เนื้อหาที่ออกข้อสอบเข้าค่ายที่ 1 สอวน.คอมพิวเตอร์ ปีการศึกษา 2565

มาเตรียมความพร้อมในการสอบเพื่อเข้าค่าย 1 สอวน.คอมพิวเตอร์ ปีการศึกษา 2565 กันครับ

สำหรับวิชาคอมพิวเตอร์แล้ว การที่จะพัฒนาโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพ ความรู้ด้านคณิตศาสตร์ถือว่ามีความสำคัญมาก ๆ ครับ แต่การเรียนคณิตศาสตร์อ่านจะน่าเบื่อสำหรับใครหลาย ๆ คนใช่ไหมครับ

สำหรับการเรียนคณิตศาสตร์ให้สนุกนั้น ครูมักจะบอกนักเรียนของครูเสมอว่า ไปดูหนังก่อน!! ใช่ครับ ดูหนัง และเรื่องที่แนะนำให้ดูคือ A Beautiful Mind ครับ เพราะจะได้สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนและรักคณิตศาสตร์

และการเรียนคณิตศาสตร์ให้สนุกนั้น ก่อนจะเริ่มเรียนเรื่องใด ๆ อยากให้นักเรียนลองถามครูหรือลองหาข้อมูลว่าเรื่องนี้ เรื่องที่เรียนนี้ ถูกนำไปใช้ในการทำงานด้านใดบ้าง และเราจะเห็นภาพของการเรียนเรื่องนั้นมากขึ้นครับ

และถ้าเราผ่านด่านคณิตศาสตร์นี้ไปแล้ว เราก็จะไปลุยกันในส่วนของการเขียนโปรแกรมภาษาซีกันนั่นเอง และที่สำคัญอย่าไปคิดว่าเราจะสู้เพื่อนโรงเรียนอื่นหรือคนอื่นไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจ มีหลายคนที่เข้าสอบคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ ม.1 และกว่าจะได้เข้าค่าย 3 หรือระดับชาติ ก็ตอนอยู่ ม.6 ครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

Related Posts

แผนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ม.4 สวย ๆ ด้วย Anyflip

เชื่อว่าคุณครูหลายท่านมีเอกสารการสอนสวย ๆ น่ารัก ๆ หรือมีความครบถ้วนทางวิชาการ น่าเรียนอยู่แล้ว หรืออาจะเป็นงานโรงเรียนที่ต้องทำเอกสารประชาสัมพันธ์ วารสาร ใด ๆ ก็ตาม ซึ่งใช้เครื่องมือออกแบบมาอย่างสวยงาม (เช่น canva) อยู่แล้วใช่ไหมครับ … เพียงเราบันทึกเป็นไฟล์ PDF เราก็สามารถเผยแพร่ผลงาน ทำเป็น e-book น่าเปิดน่าใช้ได้ง่าย ๆ ด้วย Anyflip ครับ ใช้งานไม่ยาก…

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP1] สั่ง ChatGPT ให้แปลเอกสารแสดงผลเหมือนต้นฉบับโดยระบุหน้าที่ต้องการ

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP1] สั่ง ChatGPT ให้แปลเอกสารแสดงผลเหมือนต้นฉบับโดยระบุหน้าที่ต้องการ #chatgpt #chatgptlearning

สร้างเว็บแอปฯ Google App Script สำหรับค้นหาคะแนนสอบเป็นรายบุคคล พร้อมวิธีการแก้ปัญหาเปิดเว็บจากโทรศัพท์ไม่ได้

สร้างเว็บแอปฯ Google App Script สำหรับค้นหาคะแนนสอบเป็นรายบุคคล พร้อมวิธีการแก้ปัญหาเปิดเว็บจากโทรศัพท์ไม่ได้ Code: https://gist.github.com/krunattaponbua/2f6e74c94d29331dc73df71e77515271

สร้างเว็บแอปฯ แสดงคะแนนนักเรียนเป็นรายบุคคลโดยไม่ต้องเขียนโค้ด

คลิปนี้จะมาแนะนำการสร้างแอปฯ หรือเว็บแอปฯ สำหรับแสดงคะแนนนักเรียนจาก Google Sheet นำมาแสดงในรูปแบบของเว็บแอปฯ เป็นรายบุคคลโดยไม่ต้องเขียนโค้ดสักบรรทัดเดียวครับ โดยนักเรียนจะต้องป้อนรหัสผ่านหรือเลขประจำตัวนักเรียนตามที่ครูกำหนดไว้ #glideapps #googlesheetquery #googlesheets

3 วิธีนำเสนอข้อมูลจาก Google Sheet ให้สุดว๊าว

3 เทคนิควิธีนำเสนอข้อมูลจาก Google Sheet ให้สุดว๊าว ด้วย #googlesheetquery #lookerstudio #glideapps

สร้าง Google Form อัปโหลดคำสั่งโรงเรียนและแจ้งเตือนในไลน์กลุ่ม

Google App Script https://gist.github.com/krunattaponbua/12157fe5d7ab4bd541f822debe9c7218

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.