เพราะอะไรถึงต้องออมแบบฝากประจำ

ad590101เงินฝากประจำคืออะไร?

เงินฝากประจำ คือ การนำเงินก้อนหนึ่งไปฝากที่ธนาคารโดยฝากในจำนวนเงินเท่า ๆ กัน และเมื่อถึงเวลาตามที่กำหนด เราก็จะได้ดอกเบี้ย ซึ่งเราเป็นผู้เลือกกำหนดระยะเวลาตั้งแต่แรก ระยะเวลาที่สามารถกำหนดนั้นจะมี  3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน 24 เดือน หรือว่า 36 เดือน ตามเงื่อนไขของแต่ละที่

เพราะอะไรถึงต้องออมแบบฝากประจำ?

หากท่านกำลังมองหาเหตุผลของการฝากประจำอยู่ล่ะก็ ลองดูเหตุผลของการฝากประจำต่อไปนี้นะครับ

  1. มีแหล่งเงินที่แน่นอนและสร้างวินัยในการออมเงิน หากเกิดเหตุฉุกเฉินad590103 แล้วเราจำเป็นต้องหาเงินด่วน ซึ่งอาจทำได้ยาก และเหนื่อย แถมเครียดอีกต่างหาก การที่เรามีบัญชีเงินฝากเก็บเอาไว้ จะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยให้คุณมีเสบียง มีเงินสำรองที่สามารถนำมาไว้ใช้หากเกิดเหตุฉุกเฉินได้ โดยที่คุณไม่ต้องลำบากไปขอสินเชื่อ ขอกู้ยืมที่ไหนให้ลำบากนั่นเอง นอกจากนี้ เนื่องจากการฝากประจำมีข้อกำหนดที่เจ้าของบัญชีจะต้องฝากเงินเข้าบัญชีตามข้อกำหนดอย่างต่อเนื่อง อาจจะเป็นเดือนละ 1 ครั้ง หรืออย่างน้อย 3 เดือน 1 ครั้ง ซึ่งจะเป็นการสร้างวินัยในการออมเงินให้กับเจ้าของบัญชีด้วยนั่นเอง

เงินฝากประจำประเภทนี้ได้แก่ เงินฝากประจำกรุงศรีเซฟเวอร์พลัส ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำ 6 เดือนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าบัญชีเงินฝากประจำแบบธรรมดาโดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีเงินฝากเป็นก้อนใหญ่ก็สามารถได้รับดอกเบี้ยสูงได้ โดยฝากเงินทุกเดือนในจำนวนที่เท่ากันกับจำนวนที่เปิดบัญชีเดือนละครั้ง เป็นระยะเวลา 6 งวดติดต่อกัน โดยเมื่อฝากครบ 6 งวดติดต่อกัน ท่านจะได้รับดอกเบี้ยเท่ากับเงินฝากประจำ 6 เดือน บวกเพิ่มดอกเบี้ยพิเศษสูงถึง 0.50 % ซึ่งท่านก็จะมีเงินออมก้อนหนึ่งไว้สำหรับเติมเต็มความฝันของตัวเองแล้วล่ะครับ

  1. สร้างเครดิตที่ดีให้ตัวเอง การมีเครดิตที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ หากเราต้องการขอสินเชื่อก้อนใหญ่ในอนาคต และจะทำได้ง่ายกว่ามาก
    หากคุณมีบัญชีออมทรัพย์ที่มีจำนวนเงินออมเป็นกอบเป็นกำ โดยบัญชีนี้ยังสามารถเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือให้กับสถาบันการเงิน สถาบันที่ปล่อยเงินกู้ว่า คุณมีความสามารถในการชำระหนี้ได้ หากทางสถาบันอนุมัติเงินสินเชื่อกู้ยืมให้คุณ แม้ว่าเงินที่คุณมีอยู่ในบัญชีออมทรัพย์นั้นจะมีน้อยกว่าจำนวนเงินที่คุณต้องการขอกู้ก็ตาม

เงินฝากประจำสำหรับผู้ที่มีแหล่งเงินที่แน่นอน ได้แก่ เงินฝากประจำทั่วไปครับ เพราะเป็นการออมเงินที่ได้ผลตอบแทนสูง มีระยะเวลากำหนดที่ให้คุณเลือกได้ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน 24 เดือน หรือ 36 เดือน โดยเมื่อถึงเวลาที่ตกลงกันไว้จึงสามารถถอนเงินออกได้พร้อมดอกเบี้ย หรือถ้าคุณยังไม่ต้องการใช้เงิน คุณก็สามารถนำเงินต้นและดอกเบี้ยฝากทบต่อไป หรือจะถอนแต่ดอกเบี้ยอย่างเดียวโดยนำเงินต้นฝากต่อไปได้อีก วิธีนี้ช่วยให้คุณออมเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับนอกจากคุณจะได้รับดอกเบี้ยสูงแล้ว คุณยังสามารถใช้เงินในบัญชีของคุณเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อต่างๆ จากธนาคารได้อีกด้วยนะครับ

  1. การลงทุนที่ดี ปลอดภัย ให้ผลตอบแทนสูง การมีบัญชีออมทรัพย์แบบad590102ฝากประจำเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยที่สุดอย่างหนึ่งเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีผลตอบแทนมากกว่าบัญชีออมทรัพย์ธรรมดา ซึ่งการลงทุนประเภทนี้จะสามารถสร้างโอกาสในการมีเงินสั่งสมอย่างสม่ำเสมอได้นั่นเอง

เงินฝากประจำสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนอย่างปลอดภัยและให้ผลตอบแทนสูง ได้แก่ เงินฝากประจำประเภท 5 เดือน และ 10 เดือน เพียงเปิดบัญชีขั้นต่ำ 50,000 บาท และท่านจะได้รับดอกเบี้ยทุกเดือน โดยการโอนเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวันที่ผู้ฝากแจ้งไว้กับธนาคาร

  1. ได้รับยกเว้นภาษีดอกเบี้ย (เฉพาะเงินฝากประจำที่ธนาคารกำหนด) การฝากประจำบางประเภท มีการยกเว้นภาษีดอกเบี้ยad590104หรือปลอดภาษีดอกเบี้ยนั่นเอง ซึ่งจะทำให้ผลตอบแทนหรือดอกเบี้ยที่เจ้าของบัญชีเงินฝากได้รับจะได้รับผลตอบแทนเต็มจำนวนตามที่ธนาคารระบุไว้

เงินฝากประจำประเภทนี้ ได้แก่ เงินฝากประจำปลอดภาษี ซึ่งมีทั้งแบบประจำปลอดภาษี 24 เดือน หรือ 36 เดือน โดยฝากขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และท่านจะได้รับประโยชน์คือเมื่อฝากครบกำหนดจะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากประจำโดยไม่หักภาษีพร้อมกับดอกเบี้ยพิเศษด้วย

  1. สร้างความมั่นคงและอนาคตให้กับลูกหลาน การฝากประจำสามารถสร้างad590105ความมั่นคงและอนาคตให้กับลูกหลานของเราได้ ด้วยการเปิดบัญชีเงินฝากประจำประเภทเงินฝากประจำออมเพื่อลูกให้กับบุตรหลาน ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองและผลประโยชน์ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด อีกทั้งยังเป็นการออมเงินอีกด้วย

เงินฝากประจำสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างความมั่นคงให้กับลูกหลาน ได้แก่ เงินฝากประจำออมเพื่อลูก (ประจำรายเดือนปลอดภาษี) ที่คุณสามารถจูงมือลูก ๆ ที่อายุไม่เกิน 19 ปี ไปเปิดบัญชี และเลือกระยะเวลาในการฝากตามความเหมาะสม โดยที่ลูก ๆ ของคุณจะได้รับการคุ้มครองอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย นอกเหนือไปจากการรู้จักเก็บออมเงิน

 

เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับข้อดีของการฝากประจำที่ได้แนะนำมาในวันนี้ ขอเพียงเริ่มวันนี้ เก็บวันละนิดวันละหน่อย สร้างวินัยในการออมให้ตัวเอง ฝากเป็นประจำ ท่านก็จะสามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและการเงินของคุณ และที่สำคัญ “ถ้าออมดี ๆ ก็ไม่ต้องกลัวเงินเฟ้อ” ครับ

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินฝากประจำ ลองคลิกลิงก์ด้านล่างนะครับ https://www.krungsri.com/bank/th/PersonalBanking/DepositProducts/TimeDeposits.html

Related Posts

โทรศัพท์เครื่องแรกของอันนา กับการเรียนรู้การอดทนต่อการเก็บเงิน

ที่มาของการเก็บเงินซื้อ iPhone13 ของอันนา… … คงต้องเล่าย้อนกลับไปไกลนิดนึง ก็ตั้งแต่อันนาเริ่มเข้าอนุบาลครับ อันนาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบไปเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน ในช่วงแรกของการไปโรงเรียนอันนาจะมีอาการอาเจียนทุกวันในตอนเช้า อาจจะด้วยอาการเครียด ข้าวก็กินไม่ได้ … พ่อกับแม่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ถามคุณครูแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเรียน แต่พ่อกับแม่ก็พอรู้ว่าอันนาไม่ชอบไปโรงเรียนเพราะการอยู่บ้านกับพ่อแม่สบายกว่าเยอะ 55 … ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้น (ที่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่) คือการตกลงกันกับอันนาว่าจะให้ของรางวัลคนเก่งทุกสัปดาห์ที่อันนาไปเรียนครบ ซึ่งอันนาก็พยายามทำ พยายามอดทนในการไปเรียนพอสมควร และก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (ก่อนที่โควิดจะมา)…

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

พ่อโจ๊กพาอันนาไปทำเล็บช่วงปิดเทอม

อันนาขอทำเล็บช่วงปิดเทอม พ่อโจ๊กก็เลยพาไปสำรวจว่ามีร้านไหนใกล้บ้านบ้าง ราคาเท่าไหร่ และเราก็ได้ร้านใกล้บ้านที่บิ๊กซี ราคา 250 บาทครับ ราคาก็พอรับได้ เพราะอันนาออก 100 บาท พ่อช่วยออก 150 บาทครบั #ทำเล็บ #อันนา

อันนาเล่นเกมเศรษฐีโดราเอม่อนกับพ่อโจ๊ก งานนี้ใครจะรวย?

คลิปนี้พ่อโจ๊กสั่งเกมเศรษฐีโอราเอม่อนมาให้อันนาครับ พ่อโจ๊กจะได้เล่นกับอันนา แล้วก็ให้คุณแม่ฝนช่วยเป็นธนาคารกลางให้ ลองมาดูกันว่าอันนาจะเล่นได้ไหม #เกมเศรษฐี #เกมเศรษฐีโดราเอม่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.