Google Wallet คืออะไร

ข่าวใหญ่ช่วงนี้นอกจาก iPhone5 แล้วก็มีข่าวของพี่ Google นี่แหระครับ เพราะ Google ได้เปิดบริการใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Google Wallet

Google Wallet คืออะไร? Google Wallet ก็คือ App บนมือถือที่กระเป๋าตังค์วิเศษของเรานั่นเองครับ เพราะหน้าที่ของมันก็คือเป็นเหมือนกระเป๋าตังค์ เก็บข้อมูลการเงิน บัตรเครดิต รวมถึงใช้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าต่างๆ ได้ทันทีครับ

ซึ่งบริการ Google Wallet นี้ถูกเปิดตัวพร้อมกับบริการ Google Offer ซึ่งก็มีลักษณะเป็นเว็บขายสินค้าครับ เราสามารถเลือกสินค้าแล้วจ่ายเงินผ่าน Wallet ของ Google ได้

แต่บริการนี้ สำหรับตัวผมก็รู้สึกว่าน่ากลัวครับ ที่กลัวเพราะว่าข้อมูลส่วนตัวของเราถูกเก็บไว้ในมือถือ โดยเฉพาะข้อมูลการเงิน ก็ไม่รู้ว่าจะมีคนไม่ประสงค์ดี จะเข้ามาแฮ๊กหรือขโมยข้อมูลไปใช้ในทางไม่ดีหรือไม่ แม้ว่า Google จะมีระบบป้องกันที่ดีก็ตาม แต่ก็คงจะป้องกันได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน

Related Posts

การใช้งาน Google Data Studio รายงานข้อมูลจาก Spread Sheet / Google Form

คลิปนี้เรามาดูวิธีการรายงานข้อมูลแบบเรียลไทม์ตามข้อมูลที่ได้รับจาก Google Form โดยใช้ Google Data Studio ครับ ขอกำลังใจด้วยการกดไลค์ กดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 และฝากกดติดตามช่องอันนาและพ่อโจ๊กแม่ฝนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ https://www.youtube.com/channel/UCOyC1JHOKb-BvtXZuwGxpkw?sub_confirmation=1 #GoogleDataStudio #การใช้GoogleDataStudio 

ทำสื่อการสอนออนไลน์ Google Site กับ Google Classroom จะเลือกอะไรดี?

หลายคนที่จะทำสื่อการสอนออนไลน์คงจะติดไม่ตกว่า ถ้าจะสร้างสื่อการสอนด้วยเครื่องมือของ Google ก็คือ Google Site กับ Google Classroom จะเลือกเครื่องมือไหนดี ? วันนี้ผมมีข้อมูลและประสบการณ์ส่วนตัวมาแนะนำครับ ลองฟังดูนะครับ ขอกำลังใจด้วยการกดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 

การสร้างลิงค์จาก Google Classroom ให้เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาบน Google Site หรือสื่ออื่น ๆ

คลิปนี้แนะนำการสร้างลิงค์จาก Google Classroom ให้เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาบน Google Site หรือสื่ออื่น ๆ เพื่อให้สามารถใช้งาน Google Site ที่สร้างบทเรียนออนไลน์ไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

การสร้างลิงค์จาก Google Site ให้สามารถเชื่อมโยงไปยัง Google Classroom

คลิปนี้แนะนำการสร้างลิงค์จาก Google Site ให้สามารถเชื่อมโยงไปยัง Google Classroom โดยการสร้างเป็นหน้าต่างใหม่ครับ แล้วนำห้องเรียนทั้งหมดใน Google Classroom มาทำเป็นลิงค์เชื่อมโยงไปจาก Google Site 

Google Classroom มุมมองนักเรียน การส่งงาน ครูตรวจงาน และการใช้ Meet เพื่อสอนออนไลน์

คลืปนี้แนะนำการใช้งาน Google Classroom ในมุมมองของน้กเรียน การส่งงานของนักเรียน มุมมองของครูในการตรวจสอบการส่งงานของนักเรียน และการเปิดใช้ Google Meet ในการสอนออนไลน์ 

เริ่มต้นสร้าง Google Classroom

เริ่มต้นสร้างห้องเรียนออนไลน์ด้วย Google Classroom ในคลิปนี้ 5 นาทีแรก ได้เล่าถึงความแตกต่างของ Google Site กับ Google Classroom ในการนำไปใช้สอนออนไลน์และพัฒนาเป็นผลงานวิชาการครับ จากนั้นก็เริ่มต้นสร้างห้องเรียนออนไลน์ด้วย Google Classroom กันเลย 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.