Android Apps : PicsArt for Kids

หลังจากที่ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมประชุมการจัดทำเอกสารและชุดฝึกอบรมบูรณาการการใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน กับคณะสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สพฐ. ศึกษานิเทศก์ และครูหลายๆ ท่าน ก็เลยมีแนวคิดว่าอยากจะมา review application ที่น่าสนใจที่ครูจะสามารถนำมาใช้บูรณาการในการเรียนการสอนได้ ซึ่งวันนี้ขอนำเสนอ app แรกตัวนี้ครับ

PicsArt for Kids เป็น Application ฟรีที่น่าสนใจตัวหนึ่ง ที่จะช่วยให้นักเรียนรักการเรียนวิชาศิลปะ เพราะเป็น Application ที่ช่วยให้นักเรียนเพลิดเพลินไปกับการวาดภาพและระบายสี และนอกจากนักเรียนจะสามารถวาดรูปได้เองแล้ว Application นี้ยังมีรูปภาพที่วาดไว้แล้ว พร้อมที่จะให้นักเรียนได้ฝึกระบายสีอีกด้วย โดยมีการใช้งานดังนี้

1. เปิด Application ขึ้นมาจะปรากฏหน้าต่างดังรูป

2. เมื่อคลิกปุ่ม DRAW จะปรากฏหน้าจอที่ 2 ซึ่งให้นักเรียนเลือกพื้นหลังที่ต้องการวาดรูป

3. เมื่อเลือกพื้นหลังแล้ว นักเรียนสามารถวาดรูปโดยคลิกเลือกดินสอสีด้านซ้าย และวาดรูปและระบายสีตามต้องการได้ทันที

4. ปุ่มเครื่องมือด้านขวาเป็นเครื่องมือสำหรับเลือกแปรงระบายสี ลบภาพ และบันทึกภาพ ซึ่งนักเรียนสามารถลองฝึกใช้เพื่อให้เกิดความชำนาญได้

5. ปุ่ม COLOR เป็นปุ่มสำหรับฝึกระบายสี โดย Application จะมีรูปที่วาดไว้แล้วให้นักเรียนได้ฝึกระบายสี

6. เมื่อคลิกที่ปุ่ม COLOR แล้วจะปรากฏหน้าจอให้นักเรียนได้เลือกรูปภาพที่ต้องการระบายสี

7. เมื่อเลือกรูปภาพได้แล้วนักเรียนสามารถระบายได้ได้ตามต้องการ ดังรูป

8. ปุ่ม LEARN เป็นเมนูสำหรับฝึกวาดรูปตามเส้นครับ นักเรียนสามารถเลือกรูปแบบที่ต้องการวาดรูปตามเส้นได้

9. เมื่อคลิกที่ปุ่ม LEARN แล้วจะพบหน้าจอให้เลือกรูปแบบที่ต้องการวาดครับ

10. เลือกรูปแบบที่ต้องการวาดแล้ว จะปรากฏหน้าต่างให้ฝึกวาดและระบายสีครับ

11. สำหรับปุ่มสีชมพู (รูปเป็ด) เป็นปุ่มสำหรับดูรูปที่นักเรียนได้บันทึกไว้หลังจากการวาดภาพระบายสีเสร็จแล้วครับ

Related Posts

สร้างแอปพลิเคชัน โครงงาน “ของหายได้คืน” โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

วันนี้เรามาดูวิธีการสร้างแอปพลิเคชัน “ของหายได้คืน” ซึ่งเป็นโปรเจ็คหรือโครงงานที่เราสามารถเอาไปใช้จริงในโรงเรียนได้ครับ การสร้างแอปพลิเคชันนี้เราจะใช้ Glideapps ในการสร้าง ซึ่งไม่ต้องเขียนโค้ดหรือเขียนโปรแกรมเลย ไปลองดูกันได้เลยครับ

อันนาเล่นเกมโค้ดดิ้ง – Tynker on iPad

วันนี้พ่อโจ๊กและอันนามาแนะนำเกมแนวโค้ดดิ้งฝึกให้เด็ก ๆ มีทักษะกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอนด้วยเกม Tynker บน iPad นะครับ ลองโหลดมาเล่นกันดูนะ ฝากกดติดตามช่องอันนาและพ่อโจ๊กแม่ฝนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ https://www.youtube.com/channel/UCOyC1JHOKb-BvtXZuwGxpkw?sub_confirmation=1 

อันนาเล่นเกมโค้ดดิ้ง : Code Karts on iPad

วันนี้อันนากับพ่อมาเล่นเกมโค้ดดิ้งฝึกการคิดอย่างเป็นขั้นตอนด้วยเกม Code Karts บนไอแพดครับ เกมนี้น่าเล่นมาก ๆ เลย ฝึกให้เด็ก ๆ เรียนรู้การคิด กระบวนการคิดอย่างเป็นลำดับขั้นตอนครับ ฝากกดติดตามช่องอันนาและพ่อโจ๊กแม่ฝนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ https://www.youtube.com/channel/UCOyC1JHOKb-BvtXZuwGxpkw?sub_confirmation=1 

การสร้างเว็บไซต์ด้วย Google Site ตอนที่ 6 การเผยแพร่และส่งลิงค์ให้นักเรียน

คลิปนี้สรุปวิธีการเผยแพร่เว็บไซต์ให้ง่ายและสะดวกด้วยการทำเป็น shorten url และ qr-code ครับ 

การบันทึกหน้าจอการสอนด้วย OBS + iPad + เห็นหน้าผู้สอนแบบฉากหลังโปร่งใส

แนะนำขั้นตอนการใช้งาน OBS เบื้องต้น ในการบันทึกหน้าจอการสอนออนไลน์ พร้อมทั้งการใช้งานร่วมกับ iPad และทำให้มองเห็นผู้สอนแบบฉากหลังโปร่งใสครับ ขอกำลังใจด้วยการกดไลค์ กดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 และฝากกดติดตามช่องอันนาและพ่อโจ๊กแม่ฝนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ https://www.youtube.com/channel/UCOyC1JHOKb-BvtXZuwGxpkw?sub_confirmation=1 

บันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อจัดการเรียนการสอนออนไลน์ด้วย Loom

Loom เป็นอีกแอปพลิเคชันหนึ่งที่ช่วยให้ครูสามารถบันทึกหน้าจอการสอนได้ง่ายๆ ครับ และเปิดฟรีในช่วงนี้ (Covid-19) วิธีการใช้งานก็ไม่ยากครับ ข้อดีคือเมื่อทำการบันทึก โปรแกรมจะบันทึกกไฟล์วีดีโอนี้บนเว็บ loom แบบออนไลน์ให้เราเลย เราสามารถเข้าไปดาวน์โหลด หรือแจกจ่ายให้เรียนได้ตามต้องการ มาลองทำกันเลย 1. เข้าเว็บไซต์ https://www.loom.com/ ไปดาวน์โหลดแกรมและติดตั้งครับ (ผมใช้ Mac นะ) 2. เมื่อคลิก “Get Loom for Free” ระบบจะให้เข้าสู่ระบบครับ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.