One day trip พาอันนาเที่ยวฟาร์มโชคชัย ขับรถขึ้นเขาใหญ่

วันหยุดยาวที่ผ่านมา (28-2 ส.ค. 66) พ่อติดงานต่างจังหวัดหลายวันเลย ในช่วงหยุดยาวนี้ก็เลยไม่ได้พาอันนาไปเที่ยวไหน แต่หลังจากกลับจากทำงานวันที่ 1 ส.ค. ก็ยังมีวันหยุดอีกหนึ่งวันที่จะพาอันนาไปเที่ยวครับ ก็คือวันที่ 2 ส.ค.

พ่อกับแม่ถามอันนาว่าอยากไปทะเลหรือภูเขา อันนาบอกว่าอยากไปภูเขา เราก็เลยคิดกันว่าจะไปภูเขาที่ไหนดี อันนาอยากเห็นเมฆอยากเห็นหมอกด้วย สรุปก็คือถ้าเดินทางวันเดียว และทำกิจกรรมสนุกๆ ด้วย เราจะไปเขาใหญ่กัน และเราจะแวะทำกิจกรรมสนุก ๆ ที่ฟาร์มโชคชัยกันครับ

และเราก็ออกเดินทางกันเลย ในเช้าวันที่ 2 ส.ค. เราออกจากบ้านไปแวะทานข้าวเช้าที่ร้านข้าวแกงนางงามของคุณบุ๋มปนัดดา ใกล้ๆ บ้านเรานี่เอง ตลอดการเดินทางเราก็ต้องเปิดเพลงฟังกันใช่ไหม และเพลงที่อันนาฟังได้และอยากฟัง เป็นเทรนด์ของอันนาในช่วงนี้เลยก็คือเพลงของพี่ ๆ 4eve ครับ พ่อกับแม่ก็ต้องฟังด้วยตลอดทางเลย ฟังวนไปวนมา แต่ก็เพราะและสนุกดีนะ

แล้วเราก็เดินทางมุ่งหน้าไปที่เที่ยวแห่งแรกของเราคือฟาร์มโชคชัยครับ กิจกรรมแรกที่พ่อวางแผนไว้และอันนาอยากจะเล่นมากที่สุดคือการขับรถ ATV นั่นเอง อันนายังไม่เคยเล่นมาก่อน ได้แก่ดูในรูปครับ ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร และแล้วเราก็มาถึงฟาร์มโชคชัย ค่าบัตรเข้าไปในฟาร์ม ผู้ใหญ่ 100 บาท  เด็ก 50 บาท ครับ

หลังจากจ่ายค่าเข้ามาข้างในแล้วเราก็ขับรถวนรอบฟาร์มรอบหนึ่งเพื่อดูว่ามีอะไรให้เราได้เล่นได้ทำบ้าง หลังจากนั้นเราก็มาเริ่มต้นที่จุดแรกคือการขับรถ ATV ครับ

รถ ATV ที่น่าค่าเช่าคันละ 300 บาท ถ้าเป็นรถ  UTV ที่นั่งข้าง ๆ กันขับเหมือนรถยนต์คันละ 330 บาท และถ้าเป็นรถกอล์ฟชั่วโมงละ 500 บาทครับ อันนาเลือก ATV เพราะจะได้ขับเองด้วยแต่จะกล้ารึเปล่าเราไปดูกันได้ที่คลิปนี้นะครับ

ช่วงๆแรกๆของการขับ ATV อันนากลัวๆนิดหน่อย บอกให้ขับช้าๆ ขับระวังๆ ตลอดเลย แต่พอช่วงหลัง ๆ บอกว่าอยากขับอีกรอบครับ แต่พ่อเมื่อยมากเลย เพราะต้องขับรถไปด้วยถือกล้องไปด้วย แต่อันนาก็เริ่มสนุกแล้วล่ะ

หลังจากขับรถ ATV เสร็จแล้ว เราก็เข้ามาในฟาร์มแกะ ซื้อหญ้ากำละ 40 บาท มาให้แกะกันครับ พอแกะเห็นอันนาถือหญ้าเข้ามา มันก็รีบวิ่งมากินเลย อันนาก็เลยต้องรีบปล่อยหญ้าให้แกะได้กินไปเลย 55

หลังจากนั้นเราก็เดินเล่น ถ่ายรูปในฟาร์มแกะนี้สักพักนึง ที่ตรงนี้มีต้นก้ามปูใหญ่ มีมุมถ่ายรูป มีชิงช้าให้นั่งเล่น แต่ตรงนั้นคนเยอะหน่อย เราก็เลยไม่ได้เดินไปกันครับ ก็เลยเดินถ่ายรูปเล่น ๆ ในฟาร์มนี้

จากนั้นเราก็ออกจากฟาร์มแกะ อันนาขอซื้อไอติมครับเพราะเริ่มเหนื่อยแล้ว แล้วเราก็ขับรถไปจอดตรงสวนดอกไม้กัน และลงไปถ่ายรูปกันครับ ตรงนี้มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย แต่ต้องลุยดินลุยต้นไม้ต้นหญ้านิดนึง

ต้องบอกว่าเราอยู่ตรงนี้ได้ไม่นานนัก เพราะอันนาบ่นแล้ว 55 บ่นว่าเหนื่อย อยากกลับแล้ว เป็นเด็กเปลี่ยนใจเร็วจริง ๆ พ่อกับแม่ก็เลยต้องพาอันนาขึ้นรถ และขับรถไปต่อครับ ตอนนี้ก็ประมาณเที่ยงแล้ว ยังมีอีกจุดหนึ่งก็คือจุดโคนมที่เรายังไม่ได้แวะไป ถามอันนาว่าจะเข้าไปไหม อันนาก็บอกว่าไม่เข้าแล้ว เราก็เลยขับรถวนออกเพื่อไปหาข้าวเที่ยงกินครับ

ข้าวเที่ยงของเราเราก็กินที่นี่เลยก็คือโชคชัยสเต็กเฮ้าส์ คุณแม่สั่งผัดกะเพราเนื้ออะไรสักอย่างจำไม่ได้ละ อันนาสั่งสเต็ก และคุณแม่ก็เป็นผัดสปาเก็ตตี้ครับ

หลังจากทานข้าวเที่ยงอิ่มแล้ว ก็อันนาก็ยังไม่เลิกบ่นว่าจะกลับๆ แต่ยังมีอีกจุดที่เรายังไม่ได้เข้าไปดูก็คือส่วนพิพิธภัณฑ์ครับ เราเดินเข้าไปดูแปปนึง ในนี้มีส่วนของ 12 นักษัตรที่อันนาสนใจเป็นพิเศษ มีเสือขาวด้วย

นอกจากนี้ในส่วนนี้ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องบน รถโบราณให้ดูด้วยครับ แต่เหมือนอันนาจะไม่ค่อยอินเท่าไหร่

ถัดจากตรงนี้เราก็ไปต่อครับ เพราะความตั้งใจในวันนี้คือพาอันนาขึ้นเขาใหญ่ด้วย เราก็มุ่งหน้าขึ้นเขาใหญ่กันเลย โดยมีจุดหมายคือขับรถไปลงอีกด้านหนึ่งก็คือปราจีนบุรี แล้วกลับบ้านกัน

บนเขาใหญ่เราแวะที่จุดเดียวคือจุดชมวิวครับ เพราะอันนาไม่ค่อยอยากลงจากรถแล้ว เราลงที่จุดชมวิวและถ่ายรูปกันสักพักหนึ่ง

จากนั้นเราก็ขับรถไปกันต่อครับ วันนี้อากาศดี ฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนไม่ได้ตกหนัก มีฝนตกเป็นระยะๆ ครับ แล้วก็มีหมอกบนเขาเยอะพอควรเลย เราขับรถไปเรื่อย ๆ ก็ร่วมระยะทางร้อยกิโลเมตรได้กว่าจะลงมาอีกด้านหนึ่งของเขาใหญ่อย่างปลอดภัย เป็นการนั่งรถข้ามเขาใหญ่เป็นครั้งแรกของอันนาครับ และเราก็เดินทางกลับบ้านกันและถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ…ขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ

วิดีโออื่น ๆ ติดตามได้ที่ช่องน้องอันนา และฝากกดติดตามช่องน้องอันนา AnnaLog ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/watch?v=8Lk71GfHwSQ

Related Posts

พาอันนาเที่ยวพัทยา [โรงแรม Grand Center Point Space Pattaya]

สวัสดีครับทุกคน สำหรับบทความนี้เป็นบทความที่เล่าถึงกิจกรรมช่วงปิดเทอมที่พ่อโจ๊กและแม่ฝนได้พาอันนาไปเที่ยวครับ ปิดเทอมใหญ่รอบนี้อันนาบอกว่าอยากไปโรงแรมอวกาศ ก็คือ Grand Center Point Space ที่พัทยานั่นเอง พ่อกับแม่ก็เลยจัดการจองและพาไปเที่ยวตามที่อันนาตั้งใจไว้ครับ พอไปถึงแล้ว โรงแรมใหญ่และน่าพักมาก ๆ มีฟิลแบบอวกาศตามที่อันนาชอบเลย ยิ่งได้ขึ้นไปที่ห้องพักอันนาก็ชอบครับ เราได้พักชั้น 11 สำหรับสวนน้ำถือว่าโอเคเลย อันนาชอบเล่นทุกโซน โดยเฉพาะล่องแก่ง เราเล่นกันหลายรอบมาก ตอนแรกๆ อันนาก็กลัวนิดนึง พอผ่านไปได้ก็สนุกเลย ขอเล่นอีกหลายรอบ สำหรับโซน Kid…

โทรศัพท์เครื่องแรกของอันนา กับการเรียนรู้การอดทนต่อการเก็บเงิน

ที่มาของการเก็บเงินซื้อ iPhone13 ของอันนา… … คงต้องเล่าย้อนกลับไปไกลนิดนึง ก็ตั้งแต่อันนาเริ่มเข้าอนุบาลครับ อันนาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบไปเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน ในช่วงแรกของการไปโรงเรียนอันนาจะมีอาการอาเจียนทุกวันในตอนเช้า อาจจะด้วยอาการเครียด ข้าวก็กินไม่ได้ … พ่อกับแม่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ถามคุณครูแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเรียน แต่พ่อกับแม่ก็พอรู้ว่าอันนาไม่ชอบไปโรงเรียนเพราะการอยู่บ้านกับพ่อแม่สบายกว่าเยอะ 55 … ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้น (ที่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่) คือการตกลงกันกับอันนาว่าจะให้ของรางวัลคนเก่งทุกสัปดาห์ที่อันนาไปเรียนครบ ซึ่งอันนาก็พยายามทำ พยายามอดทนในการไปเรียนพอสมควร และก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (ก่อนที่โควิดจะมา)…

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

พ่อโจ๊กพาอันนาไปทำเล็บช่วงปิดเทอม

อันนาขอทำเล็บช่วงปิดเทอม พ่อโจ๊กก็เลยพาไปสำรวจว่ามีร้านไหนใกล้บ้านบ้าง ราคาเท่าไหร่ และเราก็ได้ร้านใกล้บ้านที่บิ๊กซี ราคา 250 บาทครับ ราคาก็พอรับได้ เพราะอันนาออก 100 บาท พ่อช่วยออก 150 บาทครบั #ทำเล็บ #อันนา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.