wordpress ออกเวอร์ชั่นใหม่ 3.3

wordpress ออกเวอร์ชั่น 3.3 แล้ว ปรับรูปแบบและระบบใหม่พอสมควรครับ ส่วนหลักๆ ที่เห็นได้ชัดเลยคือระบบอัพโหลดรูปภาพและสื่อต่างๆ มีระบบตรวจสอบชนิดของไฟล์ให้อัตโนมัติ สามารถอัพโหลดได้โดยใช้วิธี Drag-&-Drop และชนิดของไฟล์ที่สามารถอัพโหลดได้เพิ่มไฟล์นามสกุล .rar และ .7z เข้าไปด้วยครับ

นอกจากนี้ในส่วนของ Dashboard ได้ออกแบบใหม่นิดหน่อย โดยเมนูเป็นลักษณะ flyout และ Tool bar มีลักษณะเปลี่ยนไปเล็กน้อย

ใครใช้ wordpress อยู่ลองอัพเดทและทดสอบกันได้เลยนะครับ  😉

Related Posts

แนะนำ WordPress Theme สำหรับพัฒนาเว็บไซต์สื่อการสอน/สื่อการเรียนรู้

คลิปนี้แนะนำเว็บไซต์สื่อการสอนต่างๆ ที่ผมได้พัฒนาขึ้น โดยแนะนำในส่วนของการเลือก Theme ก่อนที่จะเริ่มใส่เนื้อหากันครับ จะได้วางแผนโครงสร้างเว็บ ทำแบนเนอร์ รูปภาพ จัดวาง Widget หรือองค์ประกอบในคราวเดียว ไม่ต้องมาเสียเวลาแก้ไขทีหลังครับ ขอกำลังใจด้วยการกดไลค์ กดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 และฝากกดติดตามช่องอันนาและพ่อโจ๊กแม่ฝนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ https://www.youtube.com/channel/UCOyC1JHOKb-BvtXZuwGxpkw?sub_confirmation=1 

สร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองด้วย WordPress : เข้า Direct Admin สร้างฐานข้อมูลและติดตั้ง WordPress

หลังจากที่เราจดโดเมนได้แล้วในคลิปที่ผ่านมา คลิปนี้เราจะมาเริ่มเข้าใช้งาน Direct Admin เพื่อสร้างฐานข้อมูล และติดตั้ง WordPress กันครับ คลิปนี้เราจะได้เว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว ก็เหลือเพียงการตกแต่งเท่านั้น ขอกำลังใจด้วยการกดไลค์ กดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 

สร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองด้วย WordPress : จดโดเมนเพื่อมีเว็บไซต์ของเราเอง

คลิปนี้แนะนำการจดโดเมนเพื่อสร้างเว็บไซต์ในชื่อที่ตัวเองต้องการครับ ขอกำลังใจด้วยการกดไลค์ กดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 

Presentation : Social Media for Education

Social Media for Education View more presentations from Nattapon

คู่มือการใช้งาน Social Media

คู่มือการอบรม Social Media ดาวน์โหลดเอกสาร คลิกที่นี่ View more documents from Nattapon

ลืมรหัสผ่าน wordpress ทำไงดี?

มีนักเรียนหลายคนที่สมัครสมาชิก wordpress แล้วจำรหัสผ่านไม่ได้ วันนี้ครูเลยทำวีธีการในการที่จะขอรหัสผ่านใหม่ของ wordpress มาให้ครับ ลองทำตามกระบวนการนี้ได้เลยนะครับ 1. เข้าสู่ระบบจัดการเว็บไซต์ของตนเองครับ เช่น www.krunattapon.wordpress.com/wp-admin เราก็จะได้หน้าต่างดังรูปด้านล่างนี้ เพื่อเข้าสู่ระบบ 2. คลิกลิงค์ “คุณจำรหัสผ่านไม่ได้” ครับ 3. เข้าสู่หน้าต่างใหม่ ซึ่งระบบจะให้เรากรอกชื่อผู้ใช้หรืออีเมล์ที่เราใช้สมัครไปครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.