อันนาพาเที่ยว | เขาชีจรรย์ บัลโคนี่ซีไซด์ศรีราชา

วันหยุดนี้คุณพ่อและคุณแม่วางแผนพาน้องอันนาไปเที่ยวในสถานที่ที่อันนาบอกว่าอยากไปมาก ๆ ครับ ก็คือบัลโคนี่ซีไซด์ศรีราชา เพราะอันนาดูคลิปน้อง ๆ ใน Youtube เช่น น้องบีม แล้วอันนาก็อยากไปบ้าง

งานนี้คุณพ่อเลยจัดให้ ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน จองห้องแบบ 2 ห้องนอน (เพราะพาคุณย่ากับอาส้มไปเที่ยวด้วย) มีครัว มีห้องรับแขก จากราคา 11,990 บาท ใช้สิทธิ์ก็ประหยัดไปได้อีก 3,000 บาท ครับ

ที่แรกที่เราไปเที่ยวกันคือเขาชีจรรย์ เพราะย่าอันนาเคยบอกว่าอยากไป เราก็เลยตรงไปที่นี่ก่อนเลย อากาศเย็น ๆ นิดหน่อย ไม่ร้อนมาก พอไหวอยู่ ถ่ายรูปสวย แล้วอันนาก็แย่งกล้องพ่อไปถ่ายเองเหมือนเคย

หลังจากถ่ายรูปเสร็จ กินข้าวเที่ยงกันที่นี่ แล้วเราก็ออกเดินทางไปบาโคนีซีไซด์ศรีราชา ตามเป้าหมายของเรา เรามาถึงตอนประมาณบ่ายโมงครับ เช็คอินแล้วต้องรอเข้าห้องตอนบ่ายสองโมง ระหว่างรอสามารถทานกาแฟ ชา อาหารว่างได้ตามสบาย ส่วนอันนาก็ชวนพ่อกับแม่ไปเล่นที่มินิฮาร์เบอร์แลนด์ทันทีเลย

อันนาเล่นในนี้สนุกมาก ส่วนพ่อกับแม่ก็ต้องวิ่งตาม มุดไปมุดมา เหนื่อยมาก สไลด์เดอร์ก็ต้องเล่นตามอันนา แม้ว่าจะดูไม่สูง แต่พอเล่นจริง น้ำหนักตัวพ่อก็ทำให้เวลาลงมาแล้วน่ากลัวเหมือนกันนะ

ในโซนมินิฮาร์เบอร์แลนด์นี้มีทั้งส่วนที่เป็นเขาวงกต เดินไปเดินมา อันนาสนุกมาก พอเราเล่นโซนนี้เหนื่อยแล้วเราก็ไปโซนเบาๆ บ้าง เป็นบ้านตุ๊กตา ของเล่นเด็กเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำกับข้าว ขายของ ปาลูกบอล เกมเอ็กโอ ถือว่าพ่อกับแม่ได้พักเหนื่อยไปด้วย

หลังจากเราเล่นตรงนี้เสร็จแล้ว ก็ได้เวลาขึ้นห้องพัก พนักงานโทรมาแจ้งว่าห้องพักพร้อมแล้ว เราก็ไปเข้าห้องพักกัน ไปดูห้องพักว่าเป็นอย่างไร จริง ๆ อันนาอยากได้ห้องที่เป็นเตียงสองชั้น แต่พ่อไม่ได้จองให้ เพราะกลัวอันนานอนตกเตียง เข้าห้องพักแล้วก็โอเคอยู่ครับ น่าพักดี ส่วนอันนามาถึงห้องแล้วก็ชวนเล่นซ่อนแอบ ตามที่น้องบีมกับป๊ะป๊าชอบเล่นในคลิปครับ

หลังจากเก็บของเสร็จสัพก็เปลี่ยนชุด ลุยกิจกรรมต่อไปคือลงสระว่ายน้ำ ตอนแรกพ่อคิดว่าอันนาน่าจะกลัว ไม่กล้าลง แต่ก็คิดผิด อันนาลงไปทั้งตัวเลย ทั้ง ๆ ที่อากาศค่อนข้างเย็น น้ำก็เย็นมาก พ่อลงไปครึ่งตัวก็หนาวจะแย่แล้ว

หลังจากเล่นน้ำกันพักใหญ่ ๆ ขึ้นจากสระก็เกือบห้าโมงเย็น ขึ้นห้องไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อที่จะไปทานข้าวเย็นกัน ข้าวเย็นวันนี้ เราเดินออกจากโรงแรมมานิดเดียว เพราะร้านอยู่ติดริมทะเล ชื่อร้านว่า “ทะเลชล” ครับ บรรยากาศค่อนข้างดี พระอาทิตย์ตกดินด้านนี้พอดีเลย

อาหารที่นี่ถือว่าดีครับ เราสั่งปูนึ่ง กุ้งเผา ข้าวผัดปู ปลากระพงทอดน้ำปลา ซึ่งส่วนใหญ่อันนาเลือก แต่อันนาก็ไม่ค่อยกิน

ทานข้าวเสร็จเราก็เดินกลับที่พักกัน คืนนี้พักผ่อน นอนหลับ ฝันดี เจอกันวันรุ่งขึ้นครับ

เช้าวันต่อมาหลังจากทานข้าวเช้าเสร็จ เราก็ลงสระน้ำอีกรอบ เพราะอันนาชอบเล่น

ระหว่างเล่นน้ำไปเรื่อย ๆ พ่อก็มองไปเห็นป้าย Laser War เฮ๊ยยยยยย อันนา เราลืมเล่น Laser War ทันใดนั้นอันนาก็ชวนพ่อขึ้นจากสระ กลับห้องไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ เพราะจะมาเล่น Laser War นี่ล่ะครับ

Laser War เล่นได้รอบละ 15 นาที มีปืนเลเซอร์ให้ รอบที่เราเล่น เป็นแบบตัวใครตัวมัน ใครยิงโดนปืนเพื่อนก็จะได้คะแนน รอบนี้เล่นกันทั้งหมด 7 คน อันนาได้อันดับ 5 พ่อได้อันดับ 6 และแม่ได้อันดับ 7

อันนาชอบอันนี้มาก แต่ก็เสียดายว่าพ่อเพิ่งมาเห็นตอนท้ายแล้ว

หลังจากเล่นเสร็จ เราก็เช็คเอ้าท์ออกเดินทางกลับครับ โดยตอนกลับเราก็แวะไปวัดเขาตะแบก วันนั้นคนเยอะมาก เหมือนมีกิจกรรมอะไรสักอย่าง จนเราไม่สามารถเข้าไปได้ ที่มาวัดนี้ก็เพราะอยากพาอันนามาเดินสะพานกระจก เหมือนในสควิดเกมส์ครับ

พอไม่ได้แวะวัดนี้ ก็เลยเดินทางกลับ พาไปดูทะเลที่สะพานชลมาร์ควิถี แล้วเราก็กลับบ้านกันโดยสวัสดิภาพครับ

ภารกิจนี้ถือว่าพ่อทำสำเร็จแล้วที่พาอันนามาเที่ยวตามรอยน้องบีมที่บัลโคนี่ซีไซด์ศรีราชา… เย้ๆๆ

คลิปวิดีโอทั้งหมดที่นี่ครับ

Related Posts

โทรศัพท์เครื่องแรกของอันนา กับการเรียนรู้การอดทนต่อการเก็บเงิน

ที่มาของการเก็บเงินซื้อ iPhone13 ของอันนา… … คงต้องเล่าย้อนกลับไปไกลนิดนึง ก็ตั้งแต่อันนาเริ่มเข้าอนุบาลครับ อันนาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบไปเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน ในช่วงแรกของการไปโรงเรียนอันนาจะมีอาการอาเจียนทุกวันในตอนเช้า อาจจะด้วยอาการเครียด ข้าวก็กินไม่ได้ … พ่อกับแม่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ถามคุณครูแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเรียน แต่พ่อกับแม่ก็พอรู้ว่าอันนาไม่ชอบไปโรงเรียนเพราะการอยู่บ้านกับพ่อแม่สบายกว่าเยอะ 55 … ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้น (ที่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่) คือการตกลงกันกับอันนาว่าจะให้ของรางวัลคนเก่งทุกสัปดาห์ที่อันนาไปเรียนครบ ซึ่งอันนาก็พยายามทำ พยายามอดทนในการไปเรียนพอสมควร และก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (ก่อนที่โควิดจะมา)…

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

พ่อโจ๊กพาอันนาไปทำเล็บช่วงปิดเทอม

อันนาขอทำเล็บช่วงปิดเทอม พ่อโจ๊กก็เลยพาไปสำรวจว่ามีร้านไหนใกล้บ้านบ้าง ราคาเท่าไหร่ และเราก็ได้ร้านใกล้บ้านที่บิ๊กซี ราคา 250 บาทครับ ราคาก็พอรับได้ เพราะอันนาออก 100 บาท พ่อช่วยออก 150 บาทครบั #ทำเล็บ #อันนา

อันนาเล่นเกมเศรษฐีโดราเอม่อนกับพ่อโจ๊ก งานนี้ใครจะรวย?

คลิปนี้พ่อโจ๊กสั่งเกมเศรษฐีโอราเอม่อนมาให้อันนาครับ พ่อโจ๊กจะได้เล่นกับอันนา แล้วก็ให้คุณแม่ฝนช่วยเป็นธนาคารกลางให้ ลองมาดูกันว่าอันนาจะเล่นได้ไหม #เกมเศรษฐี #เกมเศรษฐีโดราเอม่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.