หากการเรียนออนไลน์มันน่าเบื่อ…เรามาสร้างโรงเรียนจำลองกันครับ

//คำเตือน เหมาะสำหรับการเรียนที่นักเรียนสามารถออนไลน์ได้
//เครื่องมือในที่นี้คือ gather.town
gather.town เป็นระบบที่ครูสามารถสร้างโรงเรียนจำลอง ห้องเรียนจำลอง เด็กและครูจะมี avatar และสามารถเดินเล่นในโรงเรียนในห้องเรียนได้ครับ
สามารถแชร์หน้าจอ สอนออนไลน์ได้ พูดคุยกันได้ อย่างในรูปเป็นการพูดคุยกันเอง คนที่จะได้ยิน จะเป็นคนที่มานั่งรวมกันอยู่ใกล้ๆ เท่านั้น คนที่เดินรอบนอกจะไม่ได้ยินเราพูด (เหมือนจริงมะ)
อีกประเด็นหนึ่งที่เห็นประโยชน์ครับ คือการทำกิจกรรมกลุ่ม แต่ละกลุ่มแยกไปคุยตามโต๊ะประชุม ในสวน ในโรงอาหาร แล้วกลับมานำเสนองานในห้องเรียนได้ อย่างน้อยๆก็ได้เดินเล่นในเกมบ้าง
ถ้าจะสอนออนไลน์ คุณครูสามารถเลือก map ที่มีห้องเรียนได้ครับ แล้วเมื่อคุณครูออกไปยืนสอนที่หน้าเวที ก็เหมือนกับการพูดไมค์ที่นักเรียนทุกคนจะได้ยิน และนักเรียนทุกคนก็จะมีโต๊ะเรียนเหมือนในห้องเรียนเลย แต่ถ้าเด็กเดินออกจากห้องเรียน ก็จะไ้ม่ได้ยินครูสอนครับ ฮ่าๆๆๆๆ
ข้อเสียที่พบ คือ ยังไม่มีฟังก์ชันบันทึกวิดีโอ และยังไม่มีในรูปแบบแอปฯครับ
ลองดูนะครับ เผื่อจะแก้เบื่อได้

Related Posts

นโยบาย สพฐ. และมาตรการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1/2567

  ลิงก์ Canva นำเสนอของผู้บริหารระดับสูง สพฐ. ***************** 1. เลขาธิการ กพฐ. ลิงก์ : https://www.canva.com/design/DAGDM470AA4/hETNP0Gf86ERZcsYfQTZAA/view?utm_content=DAGDM470AA4&utm_campaign=designshare&utm_medium=link&utm_source=editor 2. นางเกศทิพย์ ศุภวานิช ลิงก์ : https://www.canva.com/design/DAGDJj8EUgE/bADQfeRQotDjdsmpkruSBw/view?utm_content=DAGDJj8EUgE&utm_campaign=share_your_design&utm_medium=link&utm_source=shareyourdesignpanel 3. นายพัฒนะ พัฒนทวีดล ลิงก์ : https://www.canva.com/design/DAGDI2gL_qg/DqUMIZFUzV9KTvNvpoiugg/edit 4. นายธีร์ ภวังคนันท์…

แนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทาง และเกณฑ์การตัดสินผลการเรียน

แนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทาง และเกณฑ์การตัดสินผลการเรียน แนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทาง 1. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 2. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 3. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 4-กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ 5. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา 6. กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 7. กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ 8. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

สร้างแอปพลิเคชัน โครงงาน “ของหายได้คืน” โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

วันนี้เรามาดูวิธีการสร้างแอปพลิเคชัน “ของหายได้คืน” ซึ่งเป็นโปรเจ็คหรือโครงงานที่เราสามารถเอาไปใช้จริงในโรงเรียนได้ครับ การสร้างแอปพลิเคชันนี้เราจะใช้ Glideapps ในการสร้าง ซึ่งไม่ต้องเขียนโค้ดหรือเขียนโปรแกรมเลย ไปลองดูกันได้เลยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.