สร้างกลุ่มย่อยทำกิจกรรมออนไลน์ด้วย Google Meet

หลาย ๆ คนอาจจะประสบปัญหาการทำกิจกรรมออนไลน์ในลักษณะของกิจกรรมกลุ่ม ว่าจะทำอย่างไรดี และจะจัดกิจกรรมการสอนอย่างไรให้เป็น Active Learning แบบออนไลน์ใช่ไหมครับ วันนี้ผมจึงขอนำเสนอการจัดกิจกรรมกลุ่มออนไลน์ด้วย Google Meet แบบง่าย ๆ

เนื่องจาก Meet ไม่มีฟังก์ชันการแบ่งห้องย่อยแบบโปรแกรมอื่น ๆ เช่น Zoom ดังนั้นเราก็จะไม่แบ่งห้องย่อยครับ แต่เราจะสร้างห้องใหม่ตามจำนวนกลุ่มไปเลย

  1. ครูแบ่งกลุ่ม นร. ให้เรียบร้อยก่อนนะครับ ในที่นี่ผมใช้ Class123 แบ่งกลุ่ม หรือจะแบ่งอย่างไรตามวิธีการของครูได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. สร้างลิงค์ Meet ไว้ตามจำนวนกลุ่มครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. คราวนี้เราจะเข้าไปดูเด็กแต่ละห้องได้อย่างไร คำตอบก็คือครูก็ต้องเข้าทุกห้องครับ แต่ครูจะเห็นนักเรียนทุกห้องได้อย่างไรล่ะ อันนี้คือสิ่งที่เราต้องทำเพิ่ม

ในที่นี้ผมติดตั้ง Plugin ของ Google Chrome เพิ่มเติมครับ ชื่อว่า “แยกหน้าจอ” หรือ “Split Screen” ครับ เราก็จะสามารถดูหน้าจอของเด็ก ๆ ได้ ตามรูปนี้เลย

Related Posts

แนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทาง และเกณฑ์การตัดสินผลการเรียน

แนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทาง และเกณฑ์การตัดสินผลการเรียน แนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทาง 1. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 2. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 3. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 4-กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ 5. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา 6. กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 7. กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ 8. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

สร้างแอปพลิเคชัน โครงงาน “ของหายได้คืน” โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

วันนี้เรามาดูวิธีการสร้างแอปพลิเคชัน “ของหายได้คืน” ซึ่งเป็นโปรเจ็คหรือโครงงานที่เราสามารถเอาไปใช้จริงในโรงเรียนได้ครับ การสร้างแอปพลิเคชันนี้เราจะใช้ Glideapps ในการสร้าง ซึ่งไม่ต้องเขียนโค้ดหรือเขียนโปรแกรมเลย ไปลองดูกันได้เลยครับ

อบรมการพัฒนาสื่อการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ด้วย Liveworksheets

การอบรมออนไลน์การสร้างสื่อการสอนแบบ Active Learning ด้วย Liveworksheets นี้ เป็นการจัดการอบรมเพื่อพัฒนาครูผู้สอนของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ให้มีศักยภาพในการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนที่หลากหลาย นำไปใช้กับนักเรียนได้อย่างแท้จริง โดยในภาคเรียนนี้มีเป้าหมายคือการพัฒนาครูให้สามารถสร้างสื่อด้วย Liveworksheets และนำไปใช้งานได้ ดังนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.