ค่ายลูกเสือ ม.1 ปีการศึกษา 2560

ผ่านพ้นไปแล้วและก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีกับกิจกรรมการอยู่ค่ายพักแรมของลูกเสือ-เนตรนารี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้เป็นปีที่ 2 ของผมที่ต้องรับผิดชอบเป็นหัวหน้าลูกเสือระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จะต้องจัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ การวางแผน การเตรียมอุปกรณ์ ประชุม รวมทั้งประสานงาน

ทุกๆอย่างเป็นความกดดันพอสมควรเพราะต้องการให้ค่ายนี้เป็นค่ายลูกเสือจริงๆ มีกิจกรรมในรูปแบบของลูกเสืออย่างแท้จริง ซึ่งนอกจะได้จะรับความร่วมมือจากผู้กำกับ ม.1 ทุกท่านแล้ว ก็ยังมีกำลังสำคัญที่ทำให้ค่ายนี้ประสบความสำเร็จและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก็คือพี่เลี้ยงทั้ง 48 คน ที่มาจากทั้ง ม.4 ม.5 และ ม.6 ครับ

ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่ได้ทำหน้าที่นี้ และรู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการดำรงและส่งเสริมให้กิจการของลูกเสือไทยคงอยู่ และเจริญก้าวหน้าต่อไป

ครูณัฐพล บัวอุไร (หัวหน้าลูกเสือ ม.1 2560)

เตรียมพร้อมทำพิธีเปิด

เปิดเสร็จเราก็ลงมาเปิดกอง

กิจกรรมแรกเลย ทำเสาธงลอยกันครับ

ช่วงบ่ายแดดร้อนๆ เราก็ออกเดินทางไกล ระยะทางประมาณ 8.3 กิโลเมตร

มีพี่เลี้ยงคอยดูแลไปอย่างดีครับ

ตอนค่ำเราก็มีกิจกรรมรอบกองไฟ เฮฮากันไป

ตื่นตีหน้าครึ่งมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันครับ

กิจกรรมแรกของเช้าวันที่ 2 ก็คือผจญภัย (มีฐานเหมือนค่ายลูกเสือเลย)

ช่วงบ่าย เราทำพิธีประดับบ่า เข้าประจำกองให้เลยครับ

จะได้เป็นลูกเสือ-เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่เต็มตัว

เสร็จงานค่ายก็จะมีความสุขหน่อยๆ ทุกคนกลับบ้านโดยปลอดภัยก็สบายใจครับ

พบกันอีกทีปีหน้านะครับผม

Related Posts

MOU ลงนามความร่วมมือระหว่าง สกร. กับภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ครูณัฐพล บัวอุไร ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายทางการศึกษา ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิตกับภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 … บันทึกข้อตกลง MOU นี้ จะเปิดโอกาสให้ สกร. ได้รับการสนับสนุนทางด้านความรู้ และมีโอกาสเข้า ม.เกษตรศาสตร์ มากขึ้น โดยเป็น 1 ใน 7 โรงเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์คัดเลือกครับ

งานบูรณาการและนิทรรศการแสดงผลงานบูรณาการนักเรียน ม.1-5

กิจกรรมบูรณาการชิ้นงาน ตามโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน จัดทำขึ้นเพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียนในการลดภาระงานแต่ละรายวิชา โดยการพิจารณาชิ้นงานหลักที่นักเรียนต้องทำในแต่ละรายวิชา นำมาบูรณากาเป็นชิ้นงานเดียวที่สามารถประเมินและให้คะแนนได้ทุกรายวิชาหรือวิชาหลัก โดยดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ  มีการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการการกำหนดเป้าหมายในการพัฒนา  การวางแผนการปฏิบัติงานตามแผนการนิเทศติดตามผลและประเมินโครงการ  เพื่อนำผลการประเมินโครงการไปใช้ในการพัฒนางานอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ  ผลการดำเนินงานช่วยให้โรงเรียนได้พัฒนาทักษะ ความสามารถ และสมรรถนะการทำงานของนักเรียน ส่งผลให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะตามหลักสูตรและลดภาระงานจากการเรียนทุกรายวิชา

กิจกรรมบูรณาการชิ้นงานของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต จึงเป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงสมรรถนะของตนเองอย่างรอบด้าน โดยใช้ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ และเจตคติที่ดีในการทำงานร่วมกันจนประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้งานระดับชั้น ม.1-5 มีความแตกต่างและหลากหลายต่างกันไปตามความรู้ความสามารถ ดังนี้ครับ

พิธีทบทวนคำปฎิญาณและสวนสนามเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2566

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต จัดพิธีทบทวนคำปฎิญาณและสวนสนามเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2566

มุทิตา…กษิณาลัย สกร. 2565

ปีนี้ที่โรงเรียนมีคุณครูเกษียณอายุราชการ จำนวน 3 ท่านครับ สำหรับคุณครูทั้ง 3 ท่าน ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญของโรงเรียนเลยก็ว่าได้ และส่วนหนึ่งก็เป็นบุคคลที่ส่งเสริม สนับสนุนผมให้ประสบความสำเร็จในการทำงานหรือได้รับโอกาสในหลาย ๆ เรื่องครับ ในโอกาสนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับการเกษียณอายุราชการของอาจารย์ทั้ง 3 ท่านครับ

สอบ SKR Pretest’65 [ดูแลระบบ]

ปีนี้การสอบ SKR Pretest ของโรงเรียนยังคงรับสมัครเหมือนเดิม เป็นการสมัครผ่านระบบออนไลน์เว็บไซต์ที่พัฒนาไว้ครับ แต่ปัญหาใหม่ของปีนี้คือ การสอบก็ต้องออนไลน์ด้วย เป็นงานยากพอสมควรที่จะวางแผนให้การสอบราบรื่นไปได้ด้วยดี โดยสิ่งที่เราวางแผนไว้คือ ใช้ Google Classroom นี่ล่ะครับ ด้วยเด็กนักเรียน ป.4-6 ที่สมัครเข้ามาในระบบร่วม 1,800 คน แบ่งห้อง Google Classroom เป็นห้องละ 40 คน ได้ 45 ห้องสอบ…

ค่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ห้องเรียนพิเศษ GEP ม.2

ปีนี้ค่ายเทคโนโลยีสารสนเทศที่ผมมีหน้าที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียน 3 เรื่องครับ ได้แก่ หุ่นยนต์อัตโนมัติด้วย Microbit การสร้าง Motion Infographic และการวาดการ์ตูน Comic Strip เป็นค่ายสำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ตามหลักสูตร สสวท. ม.2 ค่ายจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ต.ค. 2562 ครับ

This Post Has One Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.