อยากก้าวจากตำแหน่งที่สองเป็นที่หนึ่งบ้าง ทำไงดี?

ประโยคที่ว่า “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง…ชนะร้อยครั้ง” ยังคงเป็นจริงเสมอ เพราะหากทำการใดโดยที่รู้ว่าตัวเรามีศักยภาพในระดับไหนและคู่แข่ง (คู่ต่อสู้) มีศักยภาพมากแค่ไหน ก็จะสามารถวิเคราะห์และวางแผนในการทำงานให้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

ในการทำธุรกิจก็เช่นเดียวกัน หากเรา(อยาก)มีธุรกิจของตนเองสักอย่างหนึ่ง เราคงไม่อยากให้ธุรกิจที่ทำอยู่นั้นอยู่ในอันดับท้ายๆ หรือแม้แต่อันดับสองของธุรกิจในประเภทเดียวกันเป็นแน่ เพราะนั่นคือรายได้และความมั่นคงของธุรกิจเรานั่นเอง

แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ? เพื่อให้ธุรกิจหรืองานที่ทำอยู่นั้นก้าวขึ้นเป็นแนวหน้าหรือเรียกได้ว่าเป็นที่หนึ่งในวงการได้ วันนี้ผมจึงสรุปแนวทางง่ายๆ เพื่อให้ธุรกิจหรืองานที่ทำอยู่นั้นก้าวหน้าขึ้นเป็นธุรกิจอันดับต้นๆ หรืออันดับหนึ่ง ดังนี้ครับ

  1. วางแผนและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

แน่นอนครับ ในการทำธุรกิจใหม่ๆ นั้น น้อยคนนักที่จะมีความเชี่ยวชาญในด้านที่ทำนั้นอย่างลึกซึ้งHighways Agencys Images are protected by copyright. This Image cannot be used without a license agreement. You must comply with the license applicable to the reproduction of this Image. Terms and Conditions at www.photos.highways.gov.uk หรือแม้จะมีความเชี่ยวชาญ แต่องค์ประกอบอื่นๆ อาจจะยังไม่มีความพร้อมเพียงพอ เช่น การวางแผนในการทำธุรกิจ การบริหารงาน หรืออื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นบันไดขั้นแรกที่ควรจะลงทุนก่อนเริ่มทำธุรกิจก็คือการวางแผนการทำธุรกิจโดยการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญครับ ซึ่งถ้าเป็นผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารก็ยิ่งเป็นการดีครับ เพราะบุคคลเหล่านี้คือผู้ที่มีประสบการณ์และสามารถให้คำแนะนำต่างๆ ได้ รวมทั้งคำแนะนำในการแก้ปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นจากการดำเนินงานครับ

 

  1. เริ่มลงทุน

005M94J9jw1ezc2ty22ngj30hs0dcjs2หลังจากมีการวางแผนโดยปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเป็นอย่างดีแล้ว ลำดับต่อไปก็คือการเริ่มลงทุนครับ ซึ่งสำหรับนักลงทุนแล้ว คงไม่มีใครอยากจะนำเงินออมของตนเองมาลงทุนทั้งหมดแน่นอน สิ่งที่หลายคนหรือนักลงทุนคิดก็คือ “การขอสินเชื่อ” ครับ ซึ่งหากเราได้ทำการวางแผนและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารตามในข้อ 1 มาแล้ว ข้อนี้คงจะไม่ยากมากนัก เพราะสามารถปรึกษาด้านการขอสินเชื่อจากเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ทันที่ที่แผนการดำเนินงานเสร็จ แต่การขอสินเชื่อนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาสินเชื่อประเภทต่างๆ รวมทั้งกฎเกณฑ์ ข้อบังคับ รวมทั้งการสนับสนุนจากธนาคาร เช่น ดอกเบี้ย หรือจำนวนเงินที่ขอกู้ ให้ดีเสียก่อน หรือหากศึกษาเองไม่เข้าใจ ก็เดินเข้าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ธนาคารได้เลยครับ

 

  1. ดำเนินธุรกิจและบริหารความมั่งคั่ง

เมื่อเริ่มดำเนินธุรกิจ ลำดับต่อมาที่ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจคือการดำเนินธุรกิจให้ถูกหลัก Feel free to use this image, just link to www.SeniorLiving.Org This microstock required lots of post processing to get the blue tint. I also needed a bounce card to get more detail in the glasses.“รู้เขา รู้เรา” และ “การบริหารความมั่งคั่ง” ครับ เพื่อให้ธุรกิจที่ทำอยู่นั้นก้าวขึ้นเป็นธุรกิจอันดับหนึ่งให้ได้ ซึ่งการดำเนินธุรกิจนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมือใหม่แน่นอน และคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” นั่นก็คือธุรกิจที่ใหญ่กว่าเรามักจะทำให้เราต้องพ่ายแพ้ออกจากสนามนี้ไป ซึ่งเมื่อธุรกิจเริ่มแล้ว การถอยหลังหรือหยุดคงไม่เป็นการดีแน่ แต่จะทำอย่างไรให้เราอยู่รอด เติบโต และขึ้นเป็นอับดับหนึ่งให้ได้ ซึ่งนั่นก็คือการเรียนรู้ ศึกษา และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่เราสามารถไว้เนื้อเชื่อใจได้ ซึ่งนั่นก็คือธนาคารที่เราไปขอปรึกษาวางแผน และกู้สินเชื่อมานั่นเองครับ เพราะธนาคารเองคงไม่ต้องการให้ธุรกิจเราล้มและต้องสูญเสียเงินที่ปล่อยกู้ไปนั่นเอง

 

ผมเชื่อว่า การดำเนินธุรกิจด้วยความเข้าใจ จริงใจ และทำอย่างเต็มที่ โดยไม่เกี่ยงหรืออายที่จะเข้าไปขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีประสบการณ์แล้วล่ะก็ ธุรกิจที่ก่อร่างสร้างตัวมาจากน้ำพักน้ำแรงรวมทั้งเงินทุนที่ได้ลงทุนไปนั้นคงจะไม่สูญเปล่า อีกทั้งยังจะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจที่ทำอยู่ก้าวขึ้นสู่แนวหน้าหรืออันดับหนึ่งได้อีกด้วย

สำหรับท้ายนี้ ผมขอแนะนำคลิปวีดีโอ “เทคนิควิธีการต่ดอรองเงินเดือนให้ได้อย่างใจ” ให้ทุกท่านที่อยากสร้างความก้าวหน้าและก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้ลองศึกษาเรียนรู้ดูนะครับ

มีข้อสงสัยหรืออยากหาความรู้ด้านการเงิน การลงทุน และเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจ ลองดูเพิ่มเติมได้จากที่นี่ครับ https://www.krungsri.com/bank/th/KrungsriGuru/Wealth.html

Related Posts

ชุมนุมใครอยากเป็นเศรษฐี? : Mindset ของคน(จะ)รวย

คาบชุมนุมใครอยากเป็นเศรษฐี? ครั้งนี้จะพูดคุยกับนักเรียนในเรื่อง Mindset ครับ เพราะแม้ว่าเราจะหาเงินได้เยอะ ลงทุนได้กำไร หรือมีผลตอบแทนต่าง ๆ ที่ดี แต่การที่เราจะมั่งคง มั่งคั่งและยั่งยืนได้นั้น ก็ต้องมี Mindset ที่ดีด้วย 

พลังของดอกเบี้ยทบต้นและเทคนิค DCA

ครั้งนี้จะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับพลังของดอกเบี้ยทบต้น ว่ามันมีพลังขนาดไหน หากเรามีความอดทนเพียงพอ อนาคตมันจะงอกเงยเพียงใด แต่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องผ่านการคัดกรองหุ้นที่มีคุณภาพและคาดว่าจะเติบโตได้ดีในอนาคตครับ

วิเคราะห์หุ้นง่าย ๆ (ธุรกิจ ผู้ถือหุ้น ผลประโยชน์ งบการเงิน)

วันนี้เราจะมาเจาะลึกขึ้นอีกนิดนึงว่าถ้าเราจะเลือกหุ้นสักตัวที่จะอนาคตของเรา หรือจะเป็นหุ้นที่ดีที่ทำให้ทรัพย์สินเราเติบโตขึ้น เราจะมีวิธีการเลือกอย่างไร ด้วยการวิเคราะห์ธุรกิจ ดูผู้ถือหุ้น ผลประโยชน์ที่จะได้รับ และงบการเงินเบื้องต้น ที่อยู่ในเว็บไซต์ (www.set.or.th) ครับ

ชุมนุม “ใครอยากเป็นเศรษฐี?”

ปีนี้ผมได้คุยกับนักเรียนหัวหน้าชุมนุมซึ่งมีความสนใจในเรื่องเดียวกันว่าเราจะเปิดชุมนุมให้นักเรียนที่สนใจในเรื่องการลงทุนในหุ้น อยากรู้จักคริปโต บิตคอยน์ ได้เข้ามาเรียนรู้กัน แต่เบื้องต้นผมจะเน้นไปที่หุ้นไทยและพื้นฐานความเข้าใจด้านการลงทุนกันก่อน เพื่อไม่ได้เกิดความโลภและความประมาท และที่สำคัญอยากให้นักเรียนได้มีพื้นฐานด้านการบริหารจัดการการเงินครับ

แนะนำเครื่องมือซื้อขายบิตคอยน์ด้วย BitKub

BitKub เป็นเว็บไซต์หรือเครื่องมือที่ให้บริการในการซื้อขายเหรียญดิจิทัล เช่น bitcoin ครับ มีการแสดงผลเป็นภาษาไทย ทำให้ใช้งานง่าย สะดวก และปลอดภัยเพราะมีการยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน ในคลิปนี้จะขอแนะนำวิธีการสมัครสมาชิก และยืนยันตัวตนเพื่อเริ่มซื้อขายเหรียญดิจิทัลด้วย BitKub ครับ 1. เริ่มจากเข้าเว็บไซต์นี้เพื่อสมัครสมาชิกกันได้เลย https://www.bitkub.com/ 2. ระบุอีเมล์และรหัสผ่านของตนเอง   3. เปิดอีเมล์เพื่อยืนยันอีเมล์ที่ใช้สมัครว่าเป็นของเราครับ   4. ขั้นตอนต่อไปคือเราจะต้องทำการยืนยันตัวตน เพิ่มบัญชีธนาคาร และสร้างระบบยืนยันตัวตนแบบสองชั้นครับ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน…

ขอบคุณชาวไทยที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “ออมสินโลก” ครั้งที่ 23 อย่างยิ่งใหญ่ ออมสินปรับบทบาทสู่การเป็นธนาคารแห่งศตวรรษที่ 21 ด้วยดิจิทัล

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของ World Savings and Retail Banking Institute ครั้งที่ 23 (23rd WSBI Annual Meetings 2016) ปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 ณ โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้เกียรติร่วมพิธีเปิดการประชุม โดยมี มร.เฮนริซ ฮาซิส ประธานสถาบันธนาคารออมสินโลก คุณประภาศ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.