น้องอันนา เดือนที่ 2

วันนี้ (วันที่ 2 พฤศจิกายน 2558) อันนาอายุครบ 2 เดือนแล้วครับ

ตั้งแต่ต้นเดือนทีผ่านมา เกิดเหตุการณ์สำคัญในชีวิตก็คือถ่ายเป็นเลือด จนหมดสติ ล้มหัวฟาดพื้น แต่วันนี้โชคดีที่คุณปู่อันนามาเยี่ยม คุณย่าอันนาก็อยู่ น้องส้ม ฝน น้องป๋อง และเพื่อนน้องป๋องก็มานอนที่บ้าน ทุกคนเลยช่วยกันพาผมส่งโรงพยาบาลกลางดึก ซึ่งก็เกือบจะรุ่งเช้าแล้วครับ

หมดทำการล้างท้องดู ก็ไม่พบเลือด ซึ่งเลือดน่าจากออกมาจากลำไส้ หมอเลยนัดมาส่องกล้องครับ แล้วก็พบก้อนเนื้อ ซึ่งหมอแนะนำให้ผ่าตัดเอาลำไส้ส่วนนั้นออกไป กำหนดผ่าตัดก็วันที่ 17 พ.ย. ครับ

ระหว่างยังไม่รู้ผลว่าก้อนเนื้อนั้นจะดีหรือร้าย ทุกคนก็คงจะกังวลกัน โดยเฉพาะแม่ฝน ภรรยาของผม แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นผมก็พร้อมทำใจล่ะครับ สู้ๆ มีกำลังใจจากภรรยา ลูก พ่อแม่ และอีกตั้งหลายคน

ในเดือนนี้น้องอันนายังอ้อแอ้ ตัวเล็กกระจิ๊ดริ๊ดครับ ได้มองเค้าทีไรก็มีความสุขแบบบอกไม่ถูกทุกที แค่ได้เห็นเค้าทุกคน ได้อยู่ด้วยกัน ได้อุ้ม ได้หอมแก้ม รู้สึกว่าไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว นี่ผมคงหลงรักเค้ามากจริงๆ และก็คงเหมือนพ่อแม่ทุกๆคนนั่นแหระครับ

อ่อ เดือนนี้พาอันนาไปโกนผมไฟมาด้วยครับ กลายเป็นเด็กหัวโล้นไปแล้ว

Related Posts

โทรศัพท์เครื่องแรกของอันนา กับการเรียนรู้การอดทนต่อการเก็บเงิน

ที่มาของการเก็บเงินซื้อ iPhone13 ของอันนา… … คงต้องเล่าย้อนกลับไปไกลนิดนึง ก็ตั้งแต่อันนาเริ่มเข้าอนุบาลครับ อันนาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบไปเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน ในช่วงแรกของการไปโรงเรียนอันนาจะมีอาการอาเจียนทุกวันในตอนเช้า อาจจะด้วยอาการเครียด ข้าวก็กินไม่ได้ … พ่อกับแม่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ถามคุณครูแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเรียน แต่พ่อกับแม่ก็พอรู้ว่าอันนาไม่ชอบไปโรงเรียนเพราะการอยู่บ้านกับพ่อแม่สบายกว่าเยอะ 55 … ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้น (ที่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่) คือการตกลงกันกับอันนาว่าจะให้ของรางวัลคนเก่งทุกสัปดาห์ที่อันนาไปเรียนครบ ซึ่งอันนาก็พยายามทำ พยายามอดทนในการไปเรียนพอสมควร และก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (ก่อนที่โควิดจะมา)…

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

พ่อโจ๊กพาอันนาไปทำเล็บช่วงปิดเทอม

อันนาขอทำเล็บช่วงปิดเทอม พ่อโจ๊กก็เลยพาไปสำรวจว่ามีร้านไหนใกล้บ้านบ้าง ราคาเท่าไหร่ และเราก็ได้ร้านใกล้บ้านที่บิ๊กซี ราคา 250 บาทครับ ราคาก็พอรับได้ เพราะอันนาออก 100 บาท พ่อช่วยออก 150 บาทครบั #ทำเล็บ #อันนา

อันนาเล่นเกมเศรษฐีโดราเอม่อนกับพ่อโจ๊ก งานนี้ใครจะรวย?

คลิปนี้พ่อโจ๊กสั่งเกมเศรษฐีโอราเอม่อนมาให้อันนาครับ พ่อโจ๊กจะได้เล่นกับอันนา แล้วก็ให้คุณแม่ฝนช่วยเป็นธนาคารกลางให้ ลองมาดูกันว่าอันนาจะเล่นได้ไหม #เกมเศรษฐี #เกมเศรษฐีโดราเอม่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.