เลือกโรงพยาบาลที่จะฝากครรภ์และสิทธิ์ประกันสังคม

B Care Medical Centerหลังจากที่รู้ว่าภรรยาของผมท้อง สิ่งแรกๆที่ผมคิดก็คือจะฝากครรภ์ที่ไหนดี หมอคนไหนดี และเราจะเลือกโรงพยาบาลอย่างไร เลือกหมออย่างไร ค่าใช้จ่ายเท่าไร่ คำถามพวกนี้มันอยู่ในหัวตั้งแต่ตอนนั้นครับ

สิ่งที่ช่วยผมได้มากก็คืออินเทอร์เน็ต ค้นหาข้อมูลครับ เกี่ยวกับโรงพยาบาลใกล้ๆ บ้าน รวมทั้งโรงพยาบาลที่ได้รับความนิยมและไกล้บ้านด้วย

ด้วยที่บ้านผมอยู่ย่านลำลูกกา โรงพยาบาลที่ใกล้และผมมองเป็นอันดับแรกคือโรงพยาบาลสายไหมครับ เพราะภรรยามีประกันสังคมอยู่ที่นี่ด้วย ซึ่งผมก็ลองค้นหาข้อมูล และความเห็นของผู้ที่มีประสบการณ์ในการคลอดจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆ บ้านผม ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าโรงพยาบาลบีแคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ค่อนข้างโอเค หมอก็ดูแลเป็นอย่างดี (สำหรับการค้นหาข้อมูล ความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ส่วนใหญ่ผมจะได้ข้อมูลจากเว็บไซต์พันทิพครับ)

แต่ขณะเดียวกันก็มองโรงพยาบาลจุฬาฯ ไว้ด้วย เนื่องจากมีหลายความเห็นสนับสนุนที่นี่ แต่ก็ด้วยที่ไกลบ้านมาก คงจะไม่สะดวกในการเดินทาง สุดท้ายก็เลยตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลบีแคร์ครับ ด้วยความเห็นสนับสนุนคือ ใกล้บ้าน มีตึกเด็กแยกจากผู้ป่วยทั่วไป มีแพ็คเกจให้เลือก ห้องพักเดี่ยว หมอดูแลดี และที่สำคัญคือเป็นเอกชนที่ราคาไม่แพงมากเกินไปครับ

แล้วประกันสังคมทำอย่างไร จากการที่ภรรยาผมสอบถามกับบริษัทเกี่ยวกับการเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถเปลี่ยนได้เลย โดยถ้าต้องการความรวดเร็วก็ให้เดินทางไปยื่นเอกสารเองที่สำนักงานประกันสังคมใกล้บ้าน ผมจึงจัดสินใจพาภรรยาไปเปลี่ยนสถานพยาบาลเองที่ปทุมธานีครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าสำนักงานประกันสังคมเค้าทำงานกันเร็วดีครับ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที หรือ 3 นาทีด้วยซ้ำ ก็ได้บัตรประกันสังคมใบใหม่ออกมาแล้ว โดยประกันสังคมนี้เปลี่ยนมาเป็นโรงพยาบาลบีแคร์ครับ เพื่อความสะดวก หากเป็นไข้ไม่สบายจะได้มาแค่โรงพยาบาลเดียว

เมื่อตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลได้แล้ว ก็ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลนั้นครับ ซึ่งโรงพยาบาลบีแคร์ที่ผมเลือกมีการจัดแพ็คเกจการฝากครรภ์และการคลอดบุตรไว้ให้เราเลือกแล้ว ซึ่งก็สะดวก และง่ายต่อการตัดสินใจครับ

สำหรับการเลือกโรงพยาบาลก็มีเพียงเท่านี้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม จะฝากคำถามไว้ด้านล่างก็ได้นะครับ

สำหรับตอนต่อไปจะมาเล่าถึงการไปฝากครรภ์ครั้งแรกครับ

Related Posts

โทรศัพท์เครื่องแรกของอันนา กับการเรียนรู้การอดทนต่อการเก็บเงิน

ที่มาของการเก็บเงินซื้อ iPhone13 ของอันนา… … คงต้องเล่าย้อนกลับไปไกลนิดนึง ก็ตั้งแต่อันนาเริ่มเข้าอนุบาลครับ อันนาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบไปเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน ในช่วงแรกของการไปโรงเรียนอันนาจะมีอาการอาเจียนทุกวันในตอนเช้า อาจจะด้วยอาการเครียด ข้าวก็กินไม่ได้ … พ่อกับแม่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ถามคุณครูแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเรียน แต่พ่อกับแม่ก็พอรู้ว่าอันนาไม่ชอบไปโรงเรียนเพราะการอยู่บ้านกับพ่อแม่สบายกว่าเยอะ 55 … ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้น (ที่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่) คือการตกลงกันกับอันนาว่าจะให้ของรางวัลคนเก่งทุกสัปดาห์ที่อันนาไปเรียนครบ ซึ่งอันนาก็พยายามทำ พยายามอดทนในการไปเรียนพอสมควร และก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (ก่อนที่โควิดจะมา)…

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

พ่อโจ๊กพาอันนาไปทำเล็บช่วงปิดเทอม

อันนาขอทำเล็บช่วงปิดเทอม พ่อโจ๊กก็เลยพาไปสำรวจว่ามีร้านไหนใกล้บ้านบ้าง ราคาเท่าไหร่ และเราก็ได้ร้านใกล้บ้านที่บิ๊กซี ราคา 250 บาทครับ ราคาก็พอรับได้ เพราะอันนาออก 100 บาท พ่อช่วยออก 150 บาทครบั #ทำเล็บ #อันนา

อันนาเล่นเกมเศรษฐีโดราเอม่อนกับพ่อโจ๊ก งานนี้ใครจะรวย?

คลิปนี้พ่อโจ๊กสั่งเกมเศรษฐีโอราเอม่อนมาให้อันนาครับ พ่อโจ๊กจะได้เล่นกับอันนา แล้วก็ให้คุณแม่ฝนช่วยเป็นธนาคารกลางให้ ลองมาดูกันว่าอันนาจะเล่นได้ไหม #เกมเศรษฐี #เกมเศรษฐีโดราเอม่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.