[วันครู 2557] รำลึกถึงครูธิภัทร สุวานิช

kruday57วันครูมาถึงอีกครั้งในปี 2557 นี้ สำหรับปีที่แล้วผมได้เขียนบล็อกเพื่อรำลึกถึงครูสมจิตต์ ธรรมมา ซึ่งเป็นครูที่สอนผมในสมัยที่ผมเรียนชั้นประถมศึกษา แต่พอขึ้นชั้นมัธยมศึกษา แม่ก็พาผมไปสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โรงเรียนนั้นก็คือโรงเรียนมัธยมผดุงวิทยาครับ

 

สำหรับประสบการณ์ต่างๆในชีวิตผมช่วงเวลาที่ผมเรียนที่นี่เป็นเวลา 3 ปี คือ ม.1-ม.3 ถือได้ว่าเป็นช่วงชีวิตที่แตกต่างจากชั้นประถมมากมายเลยทีเดียว เพราะผมเจอเพื่อนที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งเพื่อนดี เพื่อนเล่น เพื่อนเรียน ฯลฯ แต่สิ่งที่ผมจำและไม่มีวันลืมไปตลอดก็คือความมีน้ำใจและการสนับสนุนของคุณครูท่านหนึ่ง คุณครูท่านนั้นก็คือครูธิภัทร สุวานิช ซึ่งในปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนผดุงอาชีวะเสนา

 

การที่ผมไม่ลืมคุณครูท่านนี้ ก็เพราะท่านเป็นผู้ที่คอยสนับสนุนและแนะนำผมในการศึกษาเล่าเรียนมาโดยตลอด นอกจากการอบรมสั่งสอนแล้ว ท่านเป็นผู้แนะนำให้ผมไปสมัครเรียนที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ โดยท่านเสียสละเวลาที่จะเดินทางและพาผมไปสมัครเรียนด้วย แต่ก็น่าเสียดายครับที่ผมไปช้าเกินไป เพราะเค้าปิดรับสมัครไปแล้ว แต่ท่านก็ยังสนับสนุนผมต่อ โดยแนะนำและพาผมไปสมัครที่โรงเรียนปทุมวิไล จ.ปทุมธานี ซึ่งผมขอบอกเลยว่าถึงแม้ผมจะเรียน ม.ต้น และพอมี ประสบการณ์ชีวิตวัยรุ่นมาบ้าง แต่พอมาเจอกับโลกที่กว้างขึ้นแบบนี้ผมก็ถึงกับงบไปเลยทีเดียว ก็เพราะด้วยที่ผมคงเป็นเด็กบ้านนอก ต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยได้เข้าเมือง ไม่รู้เรื่องการศึกษาต่อ และไม่มีผู้ให้ข้อมูลด้านนี้ซักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าผมโชคดีมากครับ ที่ได้มีโอกาสมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมผดุงวิทยาแห่งนี้ และก็โชคดีมากที่สุดที่ได้รับการช่วยเหลือดูแล สนับสนุนจากคุณครูธิภัทร สุวานิช ซึ่งทำให้ผมได้มีโอกาสเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนปทุมวิไล โรงเรียนประจำจังหวัดปทุมธานี

 

ณ โอกาสวันครูปีนี้ ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้มีโอกาสเข้าไปเคารพ ตอบแทนบุญคุณของคุณครูธิภัทร สุวานิช แต่ผมก็ยังรำลึกถึงท่านอยู่เสมอว่าท่านคือครูคนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตการศึกษาเหล่าเรียนของผมประสบความสำเร็จ และมีอนาคตมาถึงทุกวันนี้ครับ

Related Posts

โทรศัพท์เครื่องแรกของอันนา กับการเรียนรู้การอดทนต่อการเก็บเงิน

ที่มาของการเก็บเงินซื้อ iPhone13 ของอันนา… … คงต้องเล่าย้อนกลับไปไกลนิดนึง ก็ตั้งแต่อันนาเริ่มเข้าอนุบาลครับ อันนาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบไปเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน ในช่วงแรกของการไปโรงเรียนอันนาจะมีอาการอาเจียนทุกวันในตอนเช้า อาจจะด้วยอาการเครียด ข้าวก็กินไม่ได้ … พ่อกับแม่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ถามคุณครูแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเรียน แต่พ่อกับแม่ก็พอรู้ว่าอันนาไม่ชอบไปโรงเรียนเพราะการอยู่บ้านกับพ่อแม่สบายกว่าเยอะ 55 … ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้น (ที่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่) คือการตกลงกันกับอันนาว่าจะให้ของรางวัลคนเก่งทุกสัปดาห์ที่อันนาไปเรียนครบ ซึ่งอันนาก็พยายามทำ พยายามอดทนในการไปเรียนพอสมควร และก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (ก่อนที่โควิดจะมา)…

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie

พ่อโจ๊กพาอันนาไปทำเล็บช่วงปิดเทอม

อันนาขอทำเล็บช่วงปิดเทอม พ่อโจ๊กก็เลยพาไปสำรวจว่ามีร้านไหนใกล้บ้านบ้าง ราคาเท่าไหร่ และเราก็ได้ร้านใกล้บ้านที่บิ๊กซี ราคา 250 บาทครับ ราคาก็พอรับได้ เพราะอันนาออก 100 บาท พ่อช่วยออก 150 บาทครบั #ทำเล็บ #อันนา

อันนาเล่นเกมเศรษฐีโดราเอม่อนกับพ่อโจ๊ก งานนี้ใครจะรวย?

คลิปนี้พ่อโจ๊กสั่งเกมเศรษฐีโอราเอม่อนมาให้อันนาครับ พ่อโจ๊กจะได้เล่นกับอันนา แล้วก็ให้คุณแม่ฝนช่วยเป็นธนาคารกลางให้ ลองมาดูกันว่าอันนาจะเล่นได้ไหม #เกมเศรษฐี #เกมเศรษฐีโดราเอม่อน

This Post Has 2 Comments

  1. สวัสดีค่ะ ดิฉันก็เรียนที่นั้น ตอนนี้ดิฉันตามหาเพื่อนคนนึ่งชืออาตเป็นหลานของผอ.ผดุง ดิฉันอาจเจอเค้า และเพือนอีกหลายๆ คนมากค่ะ หาขืรอตามเฟสบุ๊ก และไม่รู้ชื่อจริงของเค้าเพราะจากกันนานค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.