รางวัลชีวิต “หนึ่งแสนครูดี”

ได้มีโอกาสดีๆ ในชีวิตอีกครั้งหนึ่งครับ ก็คือได้รับรางวัลเข็มเชิดชูดเกียรติและเกียรติบัตร โดยได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน “หนึ่งแสนครูดี” ของคุรุสภา

รางวัลวันนี้ก็เป็นแรงใจสำคัญอีกอันหนึ่งที่ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่เป็นครู เพื่อสร้างคนดี คนเก่ง ต่อไป

ณ โอกาสนี้ก็ขอขอบคุณพ่อแม่ ครูผู้เคยอบรมสั่งสอนผม และเพื่อนร่วมงานที่ส่งเสริมและสนับสนุนผมให้ได้รับรางวัลที่สำคัญนี้ครับ และขอมอบรางวัลนี้ให้กับผู้มีพระคุณของผมทุกท่านที่กล่าวมาข้างต้นด้วยครับ

Related Posts

ประกาศผล สอวน.คอมพิวเตอร์ เพื่อเข้าค่ายที่ 1 ปีการศึกษา 2566

ผลงาน สอวน.คอมพิวเตอร์ ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ในการสอบคัดเลือกเพื่อเข้าค่ายที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ปีนี้เราผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 23 คน (สำรอง 5 คน) รวมเป็น 28 คน ครับ

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคนด้วยครับ สำหรับคนที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ครูก็ต้องบอกเหมือนเดิมว่า ค่ายนี้เป็นแค่ทางเลือกหนึ่ง โอกาสหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่การตัดสินอนาคตหรือเป้าหมายในการเรียนด้านนี้ของนักเรียนจะหมดไป ยังมีอีกหลายเส้นทางที่นักเรียนจะได้เรียนหรือเข้าศึกษาต่อในสาขาด้านนี้ครับ ครูก็ขอให้กำลังใจและขอให้ทุกคนสู้ต่อไป ถ้ายังมีโอกาสปีหน้าก็มาสอบคัดเลือกกันใหม่นะครับ

สำหรับคนที่สอบเข้าค่ายได้ ก็ขอให้ภูมิใจและเป็นแรงผลักดันให้ทำให้เต็มที่ที่สุด ไปให้ไกลที่สุด ถึงค่ายที่ 2 หรือ ระดับชาติเลยก็ยิ่งดีครับ สู้ๆ ครับ

เกียรติคุณบัตรครูผู้สอนสวนกุหลาบตามมาตรฐานกุหลาบหลวง

ปีนี้ได้รับคัดเลือกจากโรงเรียนให้ได้รับเกียรติคุณบัตรการเป็นแบบอย่างของครูผู้สอนสวนกุหลาบ ตามมาตรฐานคุณภาพกุหลาบหลวงครับ โดยได้รับเกียรติคุณบัตรกับนายกสภาสถาบันสวนกุหลาบ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ณ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กทม. ครับ

เป็นรางวัลที่ภาคภูมิใจมากอีกรางวัลหนึ่งสำหรับการทำงานและการเป็นครูโรงเรียนในเครือสวนกุหลาบของผมครับ ซึ่งก็ต้องขอบพระคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ฝ่ายบริหารที่เสนอชื่อ เพื่อนครู และนักเรียนที่ผมได้สอนและไม่ได้สอนทุกคนครับ

รับรางวัลและนำเสนอผลงานดีเด่น Coding Achievement Awards

รับรางวัลและนำเสนอผลงานดีเด่น Coding Achievement Awards โดยมี ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการมอบโล่รางวัล ณ โรงเรียนวัดราชบพิธ กทม.

coding ไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การ coding ก็เพื่อฝึกกระบวนการคิดแบบคอมพิวเตอร์และแก้ปัญหาด้วย computational thinking ได้ ซึ่งกระบวนการคิดนี้มันเอาไปใช้ได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะการแก้ปัญหาโปรแกรมเท่านั้น

ผลการคัดเลือกนักเรียนเข้าแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ สอวน.คอมพิวเตอร์ ระดับชาติ ปีการศึกษา 2564

ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน สอวน.คอมพิวเตอร์ ระดับชาติ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 2-4 มิ.ย. 2565 ครับ ปีนี้โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ได้ตัวแทน 1 คน ดังนี้

เกียรติบัตร “ข้าราชการไทยกับการมี คุณธรรม จริยธรรม สำหรับประกอบวิชาชีพ”

แบบทดสอบ ข้าราชการไทยกับการมี คุณธรรม จริยธรรม สำหรับประกอบวิชาชีพ จัดทำโดยสาขาวิชาสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ผลงานโรงเรียนปีการศึกษา 2564

ปีการศึกษา 2564 ที่ผ่านมาไม่ได้ทำผลงานที่เป็นของตนเองเท่าใดนัก เพราะเข้ามาช่วยในส่วนของงานวิชาการค่อนข้างเยอะ วางแผนการจัดการเรียนการสอนท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่ระบาดอย่างหนักหน่วงตลอดทั้งปี … ปีนี้ก็เลยได้พัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนการสอนออนไลน์ให้คุณครูได้ใช้ และให้นักเรียนได้เข้าเรียนได้สะดวกและง่ายมากขึ้น ก็คือ SKR Learning Platform ผ่าน SKR Info โดยใช้เครื่องมือ Google เป็นหลักครับ   ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็จะมีโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานต้นสังกัดให้ส่งข้อมูล รายงานข้อมูล และนำเสนอแนวปฏิบัติการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของโรงเรียน ซึ่งก็ได้นำระบบนี้ส่งเข้าประกวดในรายการต่าง ๆ ที่พอจะเขียนรายงานจากการปฏิบัติไหว…

This Post Has 4 Comments

  1. ทำไมไม่ได้เข็มเชิดชูเกียรติ ยะลาไม่มีเข็ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.