Google Labs กำลังจะปิดตัว!!

ช่วงนี้ข่าวที่ดังๆ เด่นๆ คงจะไม่พ้นข่าวเกี่ยวกับ Google ครับ โดยเฉพาะ Google Plus ที่ได้รับการตอบรับกันเป็นอย่างดี แต่ขณะที่ Google Plus ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนี้ ก็มีข่าวว่า Google กำลังจะปิดตัว Google Labs ลงไป ด้วยเหตุใดไม่ทราบได้ครับ แต่ก็น่าจะเดาได้ว่า Google อาจจะยุบ Google Labs นี้ไปยังห้อง Labs อื่นๆ ที่มีอยู่แล้วก็เป็นได้ เช่น Gmail Labs เป็นต้น

แต่ เอ๊ะ!! เจ้า Google Labs นี่มันคืออะไรกัน?

ขอขยายความเพิ่มก่อนเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและสนิทสนมกับเจ้า Google Labs นี้นะครับ โดยเจ้า Google Labs นี้ก็คือห้องทดลองของ Google นั่นเอง ซึ่งจะมีโปรเจ็คต่างๆ ของ Google ที่อยู่ในช่วงทดลอง ให้เราได้เข้าไปทดลองใช้กันครับ

ข่าวการปิด Google Labs ครั้งนี้ ถือได้ว่าถ้าเป็นจริงก็น่าเสียดายอยู่เหมือนกันครับ เพราะที่นี่เป็นที่ที่เราสามารถเข้าไปค้นพบแนวคิดใหม่ๆ หรือไปต่อยอดงานต่างๆ ที่มีอยู่ก็ได้ คราวนี้ก็ไม่รู้ว่าการปิด Google Labs ครั้งนี้ จะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Google จะมุ่งเป้าไปที่ Social Network เต็มตัวหรือไม่? ก็ต้องลองติดตามกันต่อไปครับ

Related Posts

การใช้งาน Google Data Studio รายงานข้อมูลจาก Spread Sheet / Google Form

คลิปนี้เรามาดูวิธีการรายงานข้อมูลแบบเรียลไทม์ตามข้อมูลที่ได้รับจาก Google Form โดยใช้ Google Data Studio ครับ ขอกำลังใจด้วยการกดไลค์ กดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 และฝากกดติดตามช่องอันนาและพ่อโจ๊กแม่ฝนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ https://www.youtube.com/channel/UCOyC1JHOKb-BvtXZuwGxpkw?sub_confirmation=1 #GoogleDataStudio #การใช้GoogleDataStudio 

ทำสื่อการสอนออนไลน์ Google Site กับ Google Classroom จะเลือกอะไรดี?

หลายคนที่จะทำสื่อการสอนออนไลน์คงจะติดไม่ตกว่า ถ้าจะสร้างสื่อการสอนด้วยเครื่องมือของ Google ก็คือ Google Site กับ Google Classroom จะเลือกเครื่องมือไหนดี ? วันนี้ผมมีข้อมูลและประสบการณ์ส่วนตัวมาแนะนำครับ ลองฟังดูนะครับ ขอกำลังใจด้วยการกดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 

การสร้างลิงค์จาก Google Classroom ให้เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาบน Google Site หรือสื่ออื่น ๆ

คลิปนี้แนะนำการสร้างลิงค์จาก Google Classroom ให้เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาบน Google Site หรือสื่ออื่น ๆ เพื่อให้สามารถใช้งาน Google Site ที่สร้างบทเรียนออนไลน์ไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

การสร้างลิงค์จาก Google Site ให้สามารถเชื่อมโยงไปยัง Google Classroom

คลิปนี้แนะนำการสร้างลิงค์จาก Google Site ให้สามารถเชื่อมโยงไปยัง Google Classroom โดยการสร้างเป็นหน้าต่างใหม่ครับ แล้วนำห้องเรียนทั้งหมดใน Google Classroom มาทำเป็นลิงค์เชื่อมโยงไปจาก Google Site 

Google Classroom มุมมองนักเรียน การส่งงาน ครูตรวจงาน และการใช้ Meet เพื่อสอนออนไลน์

คลืปนี้แนะนำการใช้งาน Google Classroom ในมุมมองของน้กเรียน การส่งงานของนักเรียน มุมมองของครูในการตรวจสอบการส่งงานของนักเรียน และการเปิดใช้ Google Meet ในการสอนออนไลน์ 

เริ่มต้นสร้าง Google Classroom

เริ่มต้นสร้างห้องเรียนออนไลน์ด้วย Google Classroom ในคลิปนี้ 5 นาทีแรก ได้เล่าถึงความแตกต่างของ Google Site กับ Google Classroom ในการนำไปใช้สอนออนไลน์และพัฒนาเป็นผลงานวิชาการครับ จากนั้นก็เริ่มต้นสร้างห้องเรียนออนไลน์ด้วย Google Classroom กันเลย 

This Post Has 2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.