Book Review : เล่นหุ้นออนไลน์ไม่ยาก

หนังสือที่จะแนะนำวันนี้เป็นหนังสือสอนเล่นหุ้นครับ เป็นการเล่นหุ้นออนไลน์ ที่ผมสนใจหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่เพราะว่าอยากเล่นหุ้นแต่ประการใด แต่เพียงอยากรู้ว่าไอ้ตัวหนังสือสีแดง สีเขียว สีส้ม ที่มันวิ่งผ่านหน้าจอทีวีมันหมายถึงอะไร และเราจะแปลความหมายมันว่าอย่างไรบ้าง ซึ่งหนังสือเล่มนี้ก็เป็นหนังสือที่ดี ที่ให้คำตอบผมได้ และก็ยังสอนเล่นหุ้นออนไลน์อีกด้วย

ลักษณะของเนื้อหาจะเป็นการ์ตูนครับ ทำให้อ่านง่าย ไม่มีศัพท์ทางเทคนิคมากนัก ซึ่งถ้ามีศัพท์เทคนิคผู้เขียนก็จะอธิบายความหมายของมันให้เราเข้าใจก่อน จึงจะเข้าสู่เนื้อหาที่เกี่ยวกับศัพท์นั้น

สำหรับผมอ่านจบแล้ว แต่คิดว่าคงจะยังไม่เล่นหุ้น และไม่รู้ว่าจะเล่นไปทำไม เพราะไม่อยากกระตือรือร้นที่จะหาข้อมูลว่าวันนี้หุ้นตัวไหนจะขึ้น ตัวไหนจะตก จะหากำไรจากหุ้นตัวไหนดี เครียดครับ ปวดหัว ขอทำงานเรื่อยๆ แบบสบายๆ ไปก่อนดีกว่า

แต่ก็ขอแนะนำหนังสือเล่มนี้สำหรับคนที่เริ่มจะเล่นหุ้นนะครับ ผมคิดว่าถ้าอ่านแล้วจนจบและทำความเข้าใจกับมันแล้ว เราก็จะเป็นนักเล่นหุ้นตัวยงได้เลยทีเดียว

Related Posts

หนังสือประจำเดือน กุมภาพันธ์ : ทุกขณะคือการพักผ่อน

สำหรับเดือนนี้ หาหนังสือน่าอ่านเจอแล้วครับ เป้าหมายคือนอกจากจะเป็นหนังสือที่อยากอ่านแล้ว ยังต้องอ่านจบได้เร็วด้วย เพราะเป็นเดือนที่งานเยอะมาก ๆๆๆๆๆๆ เลย ก็เลยได้เล่มนี้มาครับ “ทุกขณะคือการพักผ่อน” เป็นหนังสือที่ดีเลย เพราะตอนนี้อ่านจบแล้ว ใช้เวลา 1 วัน กับการอ่านเพลิน ๆ ครับ เนื้อหาในเล่มก็เป็นการให้เรารู้จัก “จดจ่อ” กับสิ่งที่ทำ หรือการมีสมาธิกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แม้ว่าจะสติหลุดไปบ้าง แต่ก็ขอให้จดจ่อกับบางสิ่งที่ทำก็ได้ ประมาณว่า รู้ใจ รู้กายตนเองครับ ซึ่งแม้ว่าที่ผมสรุปจะเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก…

ต่อเติมตรัวและห้องทำงาน [บ้านใหม่ของอันนา]

เป็นเวลาประมาณ 1 เดือนกับ 1 สัปดาห์ครับ ที่ให้ช่างมาต่อเติมบ้านใหม่ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ต้นปี 2564 ครับ ส่วนที่ต่อเติมเพิ่มคือครัวหลังบ้าน และห้องทำงานของพ่อและอันนาครับ และวันนี้บ้านของอันนาก็ต่อเติมเสร็จแล้ว (วันที่ 31 ม.ค. 2564) งบประมาณการต่อเติมทั้งหมด (ไม่รวบกระเบื้อง อุปกรณ์ครัว ไฟ) ประมาณ 310,000 บาทครับ โดยส่วนที่ต่อเติมตอกเข็มลึก 6 เมตร เราไปดูกันเลยว่าบ้านใหม่อันนาเป็นอย่างไรบ้าง และส่วนแรกนี้ก็คือครัวครับ…

หนังสือประจำเดือนมกราคม 2565: The BITCOIN Standard

หนังสือเล่มแรกของปี 2565 ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะอ่านหนังสือให้ได้อย่างน้อยเดือนละเล่ม สำหรับหนังสือเล่มแรกนี้ก็คือ The Bitcoin Stand ครับ เริ่มหาหนังสือเล่มนี้ ก็รู้เลยว่าคนไทยให้ความสำคัญและสนใจเรื่องเกี่ยวกับเงินดิจิทัลจริง ๆ (มีคำกล่าวว่าเทรนด์ของสังคมเป็นแบบไหน ให้ไปดูร้านหนังสือ) เพราะเป็นเล่มที่หายากมากครับ ต้องสั่งออนไลน์ แต่ก็ไม่ช้านะ รอ 4 – 5 วันก็ได้แล้ว เล่มนี้ไม่ได้กล่าวถึงตัว Biccoin หรือ BTC มากนัก แต่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับวิวัฒนาการของเงินตั้งแน่โบราณกาลเลย…

รีวิวที่พัก Thames Valley เขาใหญ่

หลังจากที่พาอันนามาเที่ยวสวนสัปปายะทั้งวัน และก็พาไปคาเฟ่ที่ภิรมณ์คาเฟ่ เราก็กลับมาที่พัก ที่พักของเราคือ Thames Valley เขาใหญ่ครับ มาถึงจอดรถมองดูด้านนอกก็เหมือนว่าไม่มีอะไร แต่เข้ามาข้างในนี้สวยมาก ๆ ห้องพักก็พักสบาย ๆ มาก ๆ ครับ ที่ชอบคือบรรยากาศข้างในนี่แหละ สวยงามจริง ๆ ฝากทุกคนติดตามคลิปพี่โจ๊กและน้องอันนาด้วยนะครับ 

พาอันนาเที่ยวเขาใหญ่

ทริป “ไม่ชอบเขา…มาชอบเราได้นะ” @เขาใหญ่ เมื่อวันที่ 18-19 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ครับ ทริปนี้พาอันนาไปไหนบ้าง? 1. ไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล 2.ไหว้หลวงปู่ทวด สวนดอกไม้ สวนสัปปายะ 3.เช็คอินที่พัก Thames Valley เขาใหญ่ 4.ไปถ่ายรูปกันที่ Pitom Cafe 5.กลับมาถ่ายรูป กินข้าวที่ที่พัก 6.ตื่นเช้า ออกเดินทางไป…

การชงกาแฟด้วยเครื่องชงกาแฟ Duchess CM7300B (เอสเปรสโซ่,คาปูชิโน่)

สำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟแบบผม จะเข้าร้านกาแฟบ่อยๆ ก็เสียดายสตางค์ครับ ก็เลยมองหาเครื่องชงกาแฟประจำบ้านไว้ซักเครื่อง ดูรีวิวของหลาย ๆ รุ่น รู้สึกชอบรุ่นนี้เพราะทำได้หลายอย่างเลย   

This Post Has One Comment

  1. น่าสนใจมากครับคุณครู (Y)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.